BOGOTÁ, COLOMBIA (CNA) - Mới đây, Đức Hồng Y Dario Castrillon Hoyos, nguyên Chủ tịch Ủy ban Giáo hoàng Ecclesia Dei, đã xác nhận với các phóng viên rằng ngài đã trò chuyện qua điện thoại với thủ lĩnh lực lượng phiến quân giải phóng nổi dậy FARC Guillermo Leon Sanchez, hay còn được biết đến với cái tên khác là "Alfonso Cano".

Sau cuộc gặp gỡ với tổng thống Colombia ông Alvaro Uribe, Đức Hồng Y đã trả lời báo giới rằng: "Vâng, tôi đã nói chuyện điện thoại với Alfonso Cano và với một thủ lĩnh cao cấp khác của nhóm này mà tôi không nhớ tên."

Trong cuộc đối thoại với Đức Hồng Y, những thủ lĩnh cao cấp nhất của FARC trình bày với ngài rằng họ dự định đàm phán với chính phủ về một thỏa thuận hòa bình.

Hồi tháng tư, tổng thống Colombia Alvaro Uribe đã tuyên bố rằng các giáo chức của Giáo hội Công giáo và Tổ chức Chữ Thập Đỏ Quốc tế là những người duy nhất được ủy thác để liên lạc với FARC và thiết lập các thỏa thuận về trả tự do cho các tù nhân. Tuy nhiên, hai tháng sau ông lại ủy thác thêm nhà làm luật đối lập Piedad Cordoba liên lạc với nhóm phiến quân.

(Nguồn: http://www.catholicnewsagency.com/new.php?n=16847)