MEXICO CITY (CNA) - Tổng thư ký Hội Đồng Giám Mục Mexico, Đức cha Jose Leopoldo Gonzalez, hôm thứ năm đã có bài phát biểu rằng Giáo hội chấp nhận lời xin lỗi của các sĩ quan cảnh sát về vụ họ đã chỉ đạo một cuộc bố ráp trong Thánh Lễ ở nhà thờ giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, thuộc giáo phận Apatzingan.

Hôm 01-08, cảnh sát đã bao vây giáo xứ này để bắt giữ vài tên trùm ma túy. Sau khi bị các Giám mục Mexico phản đối vụ việc, các quan chức cảnh sát đã xin lỗi Đức cha Miguel Patino, Giám mục giáo phận Apatzingan, nơi diễn ra cuộc bố ráp.

Một thông cáo được ký bởi Đức cha Tổng thư ký HĐGM nước này nói rằng, cuộc bố ráp nhà thờ đã cho thấy "sự thiếu tôn trọng đức tin của người Công giáo và Bí tích Thánh Thể". Tuy nhiên, các Giám mục đã chấp nhận lời xin lỗi và khẳng định lại sự cam kết dấn thân của Giáo hội trong việc chống thực hành điều ác.

Thông cáo nêu rõ: "Giáo hội Công giáo và các Giám mục không bao giờ che đậy công lý, kể cả khi điều ác được thực hành một cách vô thức, như một số người vẫn cáo buộc."

Đức cha khẳng định: "Chúng tôi tái xác nhận rằng không có Giáo hội Công giáo nào, cũng như Giáo hội Công giáo không và sẽ không bao giờ là nơi mà tội ác, những điều phi lý và bất công được che đậy, bảo vệ dù với lý do gì đi chăng nữa."

(Nguồn: http://www.catholicnewsagency.com/new.php?n=16787)