Chúng ta là những Người Hữu Thần

Hải ngoại ngày 28.7.2009

Mến gởi các Cha và Giáo dân
Giáo xứ Tam Tòa, Giáo Phận Vinh,

Tôi là Đức Cha Mai Thanh Lương, Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận Orange, California, xin cùng hiệp thông với Giáo Phận Vinh, đặc biệt tất cả người Công Giáo trong toàn quốc Việt Nam, cùng hiệp thông với các tôn giáo bạn, để hiệp thông với lời cầu nguyện của quý vị.

Chúng tôi nguyện xin Thiên Chúa là Vua Bình An đến với tất cả mỗi người chúng ta, trong lúc chúng ta đang phải đương đầu với một cái sự khó khăn mà hầu như chúng ta không thể nào vượt qua được do sức con người. Nên, là người Công Giáo, chúng ta chỉ biết chạy đến với Chúa, kêu cầu Ngài, để xin Ngài giúp đỡ, mở lòng, không những cho chúng ta được mọi sự can đảm bình an, mà cho chính quyền cũng được biết rằng đây là quyền lợi tối hậu của người công dân Việt Nam là được tự do thờ phượng Đấng Thượng Đế mà đối với người Công Giáo là Thiên Chúa. Cho nên, đây là một truyền thống có từ thời xa xưa, trong văn hóa của Việt Nam.

Chúng ta hãnh diện chúng ta là những người HỮU THẦN. Người Việt Nam của chúng ta khi định nghĩa "làm người", chúng ta vẫn cho ĐẠO là một điều rất quan trọng, để làm cho con người của chúng ta trở nên trọn vẹn hơn. Cho nên vì vậy mà qua bao thiên kỷ, mỗi thiên kỷ là hàng ngàn năm, người Việt của chúng ta vẫn có truyền thống đi Chùa, đi Nhà Thờ, tế thần vào những ngày đặc biệt, để cho Dân được bình an và Đất Nước được thịnh vượng. Thì đây cũng là niềm mơ ước của tất cả các Tôn Giáo, và đặc biệt của người Công Giáo Tam Tòa trong lúc này.

Tôi xin cùng hiệp thông với tất cả, nhất là với Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và các Đức Cha -- nhất là Đức Cha Chủ Tịch của Hội Đồng Giám Mục. Và chúng ta cùng hiệp thông cầu nguyện để người công dân Việt Nam của chúng ta cũng là những người yêu nước, những người mến Chúa yêu người. Là một người Công Giáo tốt, chúng ta cũng cố gắng không những phục vụ Giáo Hội mà chúng ta cũng có bổn phận đối với Quê Hương và Đất Nước của chúng ta.

Xin kính chào tất cả quý vị.

+ GM Đa-Minh Mai Thanh Lương
Giám Mục Phụ Tá Giáo Phận Orange