Hollywood, Calif., (CNA)- Một cuốn phim sắp quay để miêu tả câu truyện sống thực về những nữ sinh ở Uganda bị Đạo binh Kháng chiến của Chúa (Lord’s Reisistance Army) bắt cóc tại một trường Công giáo năm 1996 và nỗ lực giải cứu gần hoàn toàn thành công của một vị nữ tu anh hùng, là giáo sư dạy các nữ sinh này.

Cuốn phim có tựa đề "Girl Soldier" (Binh sĩ Gái) là một câu truyện hư cấu dựa trên cuốn sách "Stolen Angels" (Những Thiên thần bị bắt cóc) xuất bản năm 2007 của tác giả Kathy Cook người Ottawa (Canada). Vai chính trong cuốn phim là Nữ tu Caroline, tên thật là Rachele Fassera sinh trưởng tại nước Ý, sẽ do nữ minh tinh Uma Thurman thủ diễn.
Nữ diễn viên Uma Thurman


Năm 1996 loạn quân có vũ trang trong Đạo binh Kháng chiến của Chúa đã bắt cóc 139 thiều nữ đang theo học trường St. Mary's College ở Aboke (châu Phi) để biến họ thành quân nhân và nô lệ tình dục. Theo tin tường thuật trên báo Ottawa Herald, sơ Caroline đã truy tầm bọn loạn quân đến tận sào huyệt của chúng và tranh đấu đễ giải cứu các nữ sinh này. Bà đã thành công trong việc giải thoát được 109 em.

Sau đó bà quyết tâm lập thành sứ vụ của mình là giải cứu thanh thiếu niên bị bắt ở châu Phi, với sự trợ giúp của các phụ huynh, chính quyền, Liên hiệp quốc và Đức giáo hoàng.

Bạo lực gây ra do Đạo binh Kháng chiến của Chúa vẫn còn tiếp diễn cho đến nay. Năm 2008, vào những tuần sau lễ Giáng sinh, quân đội trong Đạo binh này đã tàn sát 900 người tại nước Cộng hòa Dân chủ Congo. Chúng đánh phá và hủy hoại toàn bộ những làng mạc, tàn sát toàn bộ các gia đình.

Bọn lãnh đạo Đạo binh Kháng chiến của Chúa đang bi Tòa án Tội ác Quốc tế truy tầm vì những tội ác chống nhân loại.

Cuốn phim "Girl Soldier" sẽ khởi quay vào đầu năm tới tại Nam Phi với một ngân sách dưới 20 triệu mỹ kim. Theo báo Variety, phim sẽ do hãng Caspian Pictures sản xuất. Hãng này được Brian Bullock và Will Raee thành lập nhằm sản xuất những cuốn phim đề cao ý thức xã hội, có thành quả về thương mại và chuyển đạt lời kêu gọi rộng rãi nơi quần chúng.

Phim sẽ do Will Raee đạo diễn, ông đã từng sản xuất nhiều show CSI (Crime Scene Investigation) và Criss Angel: Mindfreak trên các đài truyền hình.

Raee cho báo Ottawa Citizen hay là nữ diễn viên Thurman đã “rất mực bất mãn” khi đọc câu truyện về những tội ác đối với các thiếu nữ.

“Cô ấy rất cảm động, nắm cổ tay tôi mà nói: “Ông Will ơi! Đây là một cuốn phim phải quay. Tôi ủng hộ ông hết mình, với cả mọi phương tiện, và tôi thực sự muốn giúp ông thực hiện phim này.” Cô ấy rất say sưa đối với cuốn phim.”

Ông nói là Thurman đã cảm động khi đọc câu chuyện về nữ tu Caroline.

“Uma là một bà mẹ và tôi chưa thấy bậc cha mẹ nào đậm tình yêu thuơng hơn cô. Cô yêu thương các con và đối với cô, chỉ tưởng tượng chuyện những đứa bé này phải trải qua cảnh ngộ như thế cũng thật sự là điều khiếp đảm.”

Thurman đã lên tiếng về tình cảnh những trẻ em bị lạm dụng, bị khai thác, cô nói trong một bản tường thuật đã công bố trước đây: “Tôi không tài nào hiểu được tại sao ngày nay, vào thời đại này, việc khai thác bắt thiếu nhi làm lính gần như bị giới truyền thông Tây phương làm ngơ và không kiểm tra tới.”

Theo báo Ottawa Citizen, Raee có ý định đưa vào trong phim một số binh sĩ trẻ em thật để tạo mầu sắc hiện thực. Công tác chuẩn bị trước khi sản xuất và quay phim ước định sẽ mất 5 tháng.