Ngài nói với Đức Hồng Y ở Turin ngài muốn đến thăm khi khăn được mang ra triển lãm lần tới

INTROD, Ý, JULY 27, 2009 (Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI nói ngài dự trù đến thăm Turin để xem Khăm Thánh đã tẩm liệm Chúa Kitô trong mồ khi khăn được mang ra triển lãm vào mùa xuân năm tới.

Đức Thánh Cha nói về dự định của ngài với Tổng Giám Mục Turin là Hồng Y Severino Poletto, khi hai người ăn trưa với nhau tại nhà nghỉ hè ở miền Bắc nước Ý. Linh mục Dòng Tên Federico Lombardi, giám đốc văn phòng truyền thông Vatican kể lại cuộc đàm thoại này trong thông cáo hôm nay.

Phát ngôn viên này nói, "Hồng Y Poletto trình bầy với Đức Thánh Cha về việc chuẩn bị cho cuộc triển lãm Khăn Liệm Thánh vào mùa xuân năm tới, và Đức Thánh Cha đã khẳng định ý muốn của ngài là sẽ đến Turin nhân dịp này, vào một ngày chưa được ấn định.”

Lần cuối cùng Khăn Liện được đem ra triển lãm trước công chúng cách đây 10 năm. Lần tới được dự trù từ ngày 10 tháng Tư đến 23 tháng Năm, 2010. Khăn Liệm sẽ được triển lãm lần đầu tiên kể từ khi được tu sửa vào năm 2002, khi các mảnh vá được các sơ Dòng Clara Khó Nghèo khâu lên các chỗ bị cháy vào năm 1532 đã bị gỡ đi.

Bỏ các manh vá đi, các lỗ hổng vì bị cháy trên khăn liệm sẽ được thấy rõ. Tấm vải lót phiá dưới có tên là Tấm Vải Hòa Lan, cũng được bỏ đi và thay thế bằng một tấm vải mới có mầu nhạt hơn.

Cuộc triển lãm năm 2010 sẽ bao gồm một cuộc du khảo mới để trình bầy với khách viếng thăm về lịch sử và ý nghĩa của khăn liệm, và được bổ túc bằng nhiều bức ảnh thật rõ chưa từng được phổ biến.

Chuyến đi nghỉ hè sắp hết

Trong khi đó, cuộc nghỉ hè tại miền núi Alps nước Ý của Đức Thánh Cha Benedict XVI sắp chấm dứt. Ngày Chủ Nhật, sau khi cầu nguyện Kinh Truyền in buổi trưa, ngài đã đi tản bộ. Cha Lombardi nói là ngày hôm nay và ngày thứ ba, Đức Thánh Cha không có chương trinh gì nhất định. Theo phát ngôn viên, đây là hai ngày được dành cho việc “cầu nguyện, học hỏi và đọc sách.”

Sáng thứ tư Đức Thánh Cha sẽ từ giã Les Combes và những ai đã giúp cho ngài có một mùa hè nghỉ ngơi dưỡng sức, nhất là các lực lượng an ninh và chức quyền điạ phương.

Khoảng 5 giờ chiều, ngài sẽ dùng trực thăng để bay tới phi trường Turin, và từ đó đáp phi cơ đi Rôma. Sau khi tới Rôma, ngài sẽ đi xe hơi đến Castel Gandolfo, nơi ngài sẽ nghỉ ngơi tiếp trong phần còn lại của mùa hè.