ROMA - Thông Tấn Xã ANS (Agenzia Info Salesiana) của Tu Salêdiêng Don Bosco vừa cho biết Cha Pascual Chavez Villanueva Bề Trên Cả Tu Hội Salêdiêng và Ban Tổng Cố Vấn ngài vừa loan báo tin buồn là Cha Antonio Domenech Corominas SDB, nguyên Tổng Cố Vấn Mục Vụ Giới Trẻ Tu Hội Salêdiêng đã qua đời lúc 6giờ 30 sáng nay (tức 11giờ 30 trưa giờ Việt Nam) tại Nhà Salêdiêng ở Marti Codolar, Barcello - Tây Ban Nha, nơi ngài đến ở vào tháng 02 vừa qua, hưởng thọ 66 tuổi.

Cha Antonio đã vượt qua một ngày trong sự đau khổ, nhưng hôm nay là ngày của niềm vui, bởi vì như Don Bosco đã nói: “Khi một Hội Viên Salêdiêng qua đời trong khi đang làm việc thì Tu Hội Salêdiêng đã đạt được một chiến thắng lớn lao” Cha Bề Trên Cả Pascual Chavez đã nói: Cha Antonio đã hiến dâng tất cả đời mình cho đến ngày cuối cùng để phục vụ cho Sứ mệnh Salêdiêng với một chứng tá hùng hồn trong hành động, và trong những ngày cuối cùng cùng này bằng chính lời cầu nguyện của ngài”.

Hôm Thứ Bảy 18 tháng 07 Cha Antonio Domenech đã biết tình trạng sức khoẻ của mình ngày càng yếu dần, Cha Bề Trên Cả Pascual Chavez và Cha Phó Bề Trên Cả Adriano Bregolin đã tới Barcellona và sau khi chào thăm Cha Domenech và những người thân nhân của ngài, các ngài đã cử hành Thánh Lễ trong phòng của Cha Domenech. Cha Antonio Domenech đã tham dự Thánh Lễ với những lời cầu nguyện rất yếu ớt. Cuối Lễ Cha Bề Trên Cả đã ban Phép Lành Đức Mẹ Phù Hộ các Giáo Hữu cho ngài.

Nói với những thân nhân của Cha Domenech và các Salêdiêng hiện diện, Cha Bề Trên Cả rất xúc động, ngài đã ca ngợi Cha Antonio Domenech là một con người ưu tú, đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho sứ mệnh và sống một đời sống giản dị khắc khổ, như là một người Kitô hữu và một người Salêdiêng ngài đã diễn tả một sự trung thành sâu sắc đối với Tu Hội Salêdiêng.

Vào mùa hè 2005, khi kết thúc công việc với tư cách là Tổng Cố vấn, ngài cảm thấy không được khoẻ và khi đến khám bệnh nơi bác sỹ, Cha Donenech mới khám phá ra rằng mình đang bị bệnh rất nặng. Vào giữa tháng 08 ngài đã được giải phẫu, sau đó Cha Domenech tiếp tục làm việc bất chấp bệnh tình của ngài ngày càng trầm trọng và ngài cũng đã cảm nhận được những thời gian bình an và những có những lúc rất đau khổ.

Lễ An táng của ngài sẽ được cử hành vào ngày mai 21 tháng 07 tại Barcellona - Sarria. Cha Bề Trên Cả và Cha Fabio Attard SDB người kế vị Cha Antonio Domenech trong chức vụ Tổng Cố Vấn Mục Vụ Giới Trẻ của Tu Hội Salêdiêng sẽ hiện diện, ngoài ra còn có Cha Jose Miguel Nũnez Moreno SDB Tổng Cố Vấn Vùng Tây Âu, Cha Pier fausto Frisoli SDB Tổng Cố Vấn Italia và vùng Trung Đông.

Trên Website sdb.org, sẽ có một trang mở để chuyển đến những lời phân ưu chia buồn.