Lm Matthew King thường gọi là cha Kim SDB, một vị ân nhân của thuyền nhân Hồng Kông đã từ trần
Cha Kim ngồi giữa trước ĐHY Zen và cha Bề trên cả dòng Salesian Don Bosco


Tin từ Đài Bắc ngày 10/7/2009, tỉnh dòng Salesian Hồng Kông cho hay linh mục Matthew King đã từ trần vào tối 8/7/2009 vừa qua hưởng thọ 79 tuổi. Ngài là một linh mục Salesian truyền giáo tại Việt Nam đã từng giữ chức vụ Tập sư đào tạo nhiều linh mục tu sĩ dòng cho Việt Nam. Năm 1975 Ngài bị trục xuất khỏi Việt Nam cùng chung số phận với các vị truyền giáo ngọai quốc khác.

Khi về lại nguyên quán Hồng Kông, cha từng giữ chức vụ như giám đốc, nhà đào luyện ngay cả phó giám tỉnh của tỉnh dòng Salesian Don Bosco tại Hồng Kông... Nhưng cha vẫn không quên người Việt Nam mà cha đã từng yêu mến phục vụ, một đất nước mà cha muốn suốt đời yêu thương gắn bó... Nên cha đã lăn xả vào việc trợ giúp, thăm viếng và dâng lễ cho đồng bào tỵ nạn ở Hồng Kông, đặc biệt sau những ngày đóng cửa trại tỵ nạn, cha vẫn vào các trại cấm để giúp đỡ và phục vụ đồng bào tỵ nạn Việt Nam.

Sau khi hết các thuyền nhân Việt Nam vì các trại bị xóa xổ tại Hồng Kông từ năm 2003, cha sang làm việc cho Văn Phòng Truyền Bá Tin Mừng ở Roma, đặc trách cố vấn về việc bang giao giữa Tòa Thánh và chính phủ Trung Quốc cho tới khi cha bị bạo bệnh ung thư năm 2008. Năm 2009 Đức Thánh Cha đã trao tặng ngài huân chương Tòa Thánh về các nỗ lực và công việc cha đã làm cho Thánh Bộ Truyền Bá Tin Mừng.

Khi nghe biết bác sĩ chê căn bệnh hiểm nghèo của cha. Nhiều hội viên hay bạn bè hứa cầu nguyện cho cha được khỏi bệnh. Cha bình thản tín thác trả lời: “Xin cầu nguyện cho cha biết chấp nhận thánh ý Chúa. Cha cảm thấy hạnh phúc được biết trước giờ ra đi về với Chúa... Vì đây chính là thời gian qúi báu để Chúa thanh luyện cho cha hầu cha giảm bớt được thời gian đền bù ở Luyện ngục!”
Trên giường bệnh


Cha thật là một linh mục thánh thiện. Xin Chúa đón nhận và ân thưởng cha trên nước trời.