WASHINGTON DC - Thánh lễ trọng thể cho người Công giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ hành hương kính viếng Đền Đức Mẹ La Vang tại Vương Cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên tội tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn do Đức Tổng Giám Mục Nguyễn Văn Tốt chủ tế và giảng thuyết cùng với 30 linh mục đồng tế, cùng với cả ngàn giáo dân tham dự rất sốt sằng và trang nghiêm.

Trong buổi lễ cũng có sự tham dự của 20 nữ tu Việt nam thuộc 4 dòng Mến thánh Giá Đà Lạt, Phát Diệm, Trinh Vương và Đa Minh.

Số giáo dân Việt nam về tham dự từ rất nhiều tiểu bang Hoa Kỳ và Canada: New York, New Jersey, Connecticut, Maryland, Virginia, Louisiana, Pennsylvania, Oregon, Texas và California. Hai cộng đoàn Canada là Toronto và Montreal.

Tất cả giáo dân đều được phát cờ Đức Mẹ, họ đã đứng lên phất cờ đề đón chào và cung nghinh tượng Mẹ La Vang trong khi ca đoàn tổng hợp khoảng 250 ca viên thuộc các ca đoàn tại điạ phương và các tiểu bang xa xôi, hát bài ca nhập Lễ: “Hãy Về Bên Mẹ”. Kiệu CTTĐ dẫn đầu rồi đến kiệu Mẹ được đưa lên cung thánh để Đức Tổng xông hương.