Đức Thánh Cha ban bí quyết ba chiều về việc truyền giáo



Ngài nói cầu nguyện là nền tảng của công việc truyền giáo

VATICAN CITY, ngày 14, tháng 5, 2009
(Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI nói, bí quyết ba chiều cho việc truyền giáo là ước vọng nên thánh, chiêm niệm gương mặt Đức Kitô, và ao ước chia sẻ Người với người khác.

Đức Thánh Cha khẳng định điều này trong một điện văn gửi cho Tổ Chức các Công Tác Truyền Giáo của Giáo Hoàng. Khoảng 100 giám đốc của tổ chức này đã quy tụ trong một phiên họp khoáng đại tại Rôma từ ngày Thứ Hai.

Theo một bản tin của văn phòng truyền thông của tổ chức này tại Tây Ban Nha, điệp văn của Đức Thánh Cha cũng đề cập đến gương mặt Đức Kitô “hiện diện nơi các người nghèo khó và sống bên lề xã hội,” cũng như việc cầu nguyện bằng chiêm niệm như nền tảng của sứ mệnh truyền giáo.

Đức Thánh Cha nhắc nhở cho các vị lãnh đạo của nhóm truyền giáo là chính Chúa Kitô và Thánh Thần mới đích thân truyền giáo.

Ngài ghi nhận rằng chúng ta là những cộng sự viên, và “chúng ta sẽ là những cộng sự viên nếu chúng ta giơ tay lên cầu nguyện và chiêm ngắm gương mặt Chúa Kitô với thái độ thờ kính."

Đức Thánh Cha cũng đề cập đến một đề tài đã được thảo luận trong phiên họp khoáng đại: việc đào tạo linh mục và tu sĩ nam nữ.

Trưởng thành trong đức tin

Hồng Y Ivan Días, Bộ Trưởng Thánh Bộ Truyền Giáo các Dân Tộc, khẳng định trong phiên họp là nhu cầu khẩn thiết nhất về việc đào tạo là có thể “tin tưởng rằng những người được đào tạo sẽ trưởng thành trong đức tin."

Đức Hồng Y ghi nhận rằng hàng năm, có càng ngày càng nhiều những yêu cầu được trợ giúp về truyền giáo, nhất là tại Trung Hoa và Việt Nam.

Ngài nói là tại Trung Hoa, hiện nay có khoảng 12 triệu người Công Giáo và 110 giám mục hiệp thông với Tòa Thánh. Ngài nói, hơn bao giờ hết, họ rất cần được giúp đỡ, nhất là về việc đào tạo các thừa tác viên lo việc mục vụ.

Hồng Y Días nhắc lại sứ điệp của Đức Thánh Cha để cho họ suy niệm, và nhắc rằng cuộc hành hương Đất Thánh của Đức Thánh Cha khiến cho tổ chức của họ đã không được ngài tiếp kiến.