THÔNG TIN TIẾP THEO VỀ VỤ CÁC GIÁO DÂN KHỞI KIỆN TRUYỀN THÔNG: “NHẠY CẢM”

Sáng ngày 6 tháng 1 năm 2009, luật sư Lê Trần Luật đã đưa hai giáo dân: bà Nguyễn Thị Việt và bà Ngô Thị Dung đến toà soạn báo Hà Nội Mới để làm những thủ tục mà toà án quận Hoàn Kiếm cho rằng cần thiết phải thể hiện trong hồ sơ khởi kiện.

Theo sự hướng dẫn của cô tiếp tân của toà soạn báo, luật sư cùng hai nguyên đơn đến gặp trưởng ban trang điện tử. Sau một hồi xem xét đơn, trưởng ban trang điện tử chỉ dẫn mọi người đến gặp phó tổng biên tập phụ trách thời sự. Luật sư Luật nói với trưởng ban trang điện tử: “Đây là chuyện nhỏ, anh có thể xử lý được mà!”, trưởng ban trang điện tử đáp lại: “Đây là vụ nhạy cảm, tổng biên tập mới xử lý được.” Sau đó trưởng ban trang điện tử đưa mọi người sang phòng phó tổng biên tập báo Hà Nội Mới – ông Lê Tiến Dũng.

Sau khi kiểm tra các giấy tờ cần thiết của luật sư, ông phó tổng biên tập lịch sự mời luật sư ra ngoài vì ông ấy chỉ tiếp chuyện riêng hai nguyên đơn.

Sau một hồi trò chuyện với hai nguyên đơn, ông Lê Tiến Dũng cho rằng cần phải kiểm tra lại bài báo và tác giả bài báo, rồi mới quyết định có đăng tin cải chính hay không.

Ông phó tổng biên tập tiếp nhận đơn và mời các nguyên đơn về và chờ kết quả xử lý. Các nguyên đơn đề nghị ông làm giấy biên nhận (xác nhận đã nhận hồ sơ) trong đó ghi rõ nội dung “đề nghị cải chính” cho phù hợp với “phán quyết” của ông thẩm phán Nguyễn Mạnh Hùng - toà án nhân dân quận Hoàn Kiếm. Có như vậy thì ông thẩm phán Nguyễn Mạnh Hùng mới cho thụ lý hồ sơ khởi kiện báo Hà Nội Mới.

Liệu báo Hà Nội Mới có đăng tin cải chính hay tiếp tục chờ sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo?