Ngày Phụ Nữ Thế Giới: Ðức Thánh Cha chào mừng những đóng góp của phụ nữ vào đời sống Giáo Hội và của xã hội

Vatican, 10.03.2003 - Vào ngày thứ bẩy mùng 08.03.2003, nhân Ngày Phụ Nữ Thế Giới, Ðức Ðức Thánh Cha đã chào mừng và đề cao những đóng góp của giới phụ nữ vào đời sống Giáo Hội và của xã hội.
Ðức Thánh Cha Gioan-Phaolô 2 đã tiếp kiến một nhóm các thành viên thuộc Hội Bảo Vệ Dân Sự Ý ở hội trường Phaolô VI tại Vatican vào ngày mùng 08.03. Hội Bảo Vệ Dân Sự Ý này gồm nhiều thanh thiếu niên dấn thân trong việc phục vụ xã hội thay thế cho việc đi quân dịch.
Ðức Giáo Hoàng tuyên bố. “Trong ngày dành cho phụ nữ hôm nay, tôi thân ái nhắc đến sự đóng góp của biết bao nhiêu phụ nữ, nhờ việc phục dịch xã hội, họ đã hiến thân và còn tiếp tục hiến thân phục vụ xã hội và Giáo hội”.
“Người ta có thể nói rằng việc phục dịch dân sự là một dấu chỉ của thời đại hôm nay. Chính Giáo hội cũng hoàn toàn tán thành việc sử dụng những năng lực quý báu này và đang hợp tác với các cơ cấu công quyền để tìm ra một định chế mới cho việc phục dịch dân sự này”
Ðức Giáo Hoàng xác nhận rằng: “Trong số chúng con, một số đã ý thức chọn lựa việc phục dịch dân sự hơn là quân sự. Nhiều thanh niên và nhiều thiếu nữ, nhờ những quy chế mới về việc phục dịch dân sự, đã chọn hiến thân cho mục đích cao đẹp là phục vụ công ích trong vòng vài năm, nhằm mục đích xây dựng một xã hội trên các nền tảng nhân bản và thiêng liêng, trong khi phổ biến văn hóa đón tiếp và tương thân tương ái”.
“Các hoạt động của chúng con nhằm mục tiêu giúp các gia đình giáo huấn các trẻ em tại tư gia hay tại bệnh viện, giúp các em tàng tật hội nhập vào hoạt động văn hóa, cứu vớt di sản liên quan đến việc bảo vệ an sinh và môi sinh cho dân chúng”