Hội diễn văn nghệ Thánh ca Giáng Sinh tại giáo phận Lạng Sơn

LẠNG SƠN - Trong tiết trời lạnh buốt của mùa đông vùng núi cực Bắc, tại giáo xứ Thất Khê giao điểm giữa hai tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng chiều tối 21 tháng 12 đã diễn ra buổi giao lưu và hội diễn Thánh Ca Giáng Sinh của các bạn trẻ giáo phận Lạng Sơn. Chính sức trẻ và sự năng động của những người trẻ đã làm cho cả một vùng không gian mùa đông được ấm lên; sức sống và âm vang của những bài thánh ca Giáng Sinh đã phần nào phá tan sự tĩnh mịch cô quạnh của một giáo phận được coi là nhỏ bé và hoang sơ nhất của Hội Thánh tại Việt Nam.

Buổi giao lưu bắt đầu từ 14 giờ 30 với các điệu múa và băng reo khởi động. Tiếp đó là những tràng pháo tay và các bạn trẻ đồng loạt đứng lên hân hoan chào đón vị cha chung của mình đến chia sẻ niềm vui gặp gỡ cũng như bày tỏ sự quan tâm và tình thương của người mục tử đối với mầm non của giáo phận. Trong lời khai mạc, Đức cha Giuse, không giấu được niềm vui và sự cảm động, đã bày tỏ tâm tình và cám ơn các bạn trẻ đã đến với buổi giao lưu và hội diễn. Đến lượt mình, các bạn trẻ cũng bày tỏ sự năng động và khát vọng cao đẹp qua “workshop” với chủ đề “quà tặng dâng Chúa Hài Đồng” để rồi trong Thánh Lễ, đỉnh cao của buổi gặp gỡ, tất cả đồng lòng hiệp ý dâng những ước mơ và khát vọng lên Đấng Chí Tôn. Những ước nguyện đã được đại diện của từng giáo xứ trong giáo phận dâng lên Cha Nhân Lành thật thiết thực và gần gũi.

Phần dài nhất và được chờ đợi nhất là hội diễn văn nghệ Thánh ca Giáng Sinh. Gần 20 tiết mục được các bạn trẻ và ca đoàn của các giáo xứ trong giáo phận dàn dựng và trình diễn thật công phu. Đan xen những bài hợp xướng của các ca đoàn là những điệu múa của các bạn trẻ và các em thiếu nhi; tất cả đã góp phần làm cho hội diễn thêm sinh động và đa dạng. Dù không hoành tráng và chuyên nghiệp, nhưng buổi hội diễn thực sự đã để lại những dấu ấn đẹp và ấn tượng khó phai không chỉ với bà con giáo dân mà còn cả với những bà con lương dân xung quanh.

Rồi cũng đến lúc các bạn trẻ phải nói lời chia tay để lại quay về với giáo xứ, với bổn phận học hành của mình. Nhìn lại buổi giao lưu và hội diễn Thánh Ca, các bạn trẻ thấy mình nhận được nhiều lắm. Hơi ấm của tình Chúa và hơi ấm của tình người được lan tỏa khi mọi thành viên trong giáo phận chung tay cộng tác và sẻ chia cho nhau những giá trị cao đẹp của niềm tin Kitô. Nói như Đức cha Giuse, sức sống và những khát vọng cao quý của các bạn trẻ đã đánh dấu và nói lên một khởi đầu mới trong hành trình trẻ hóa và thăng tiến giáo phận Lạng Sơn.