GIÁO XỨ HÀM LONG DÂNG LỄ TẠ ƠN CẦU NGUYỆN CHO CÔNG LÝ VÀ HOÀ BÌNH

Một thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho công lý đã được tổ chức ở Giáo xứ Hàm Long, Hà Nội. Thánh lễ do cha Brunô Phạm Bá Quế chủ tế. Năm trong số tám nạn nhân vừa bị toà kết án " Gây rối TTCC và huỷ hoại tài sản" đã đến tham dự thánh lễ này cũng với khoảng 2000 giáo dân khác

Cha Giacôbê Nguyễn Văn Lý và cha Giuse Phạm Minh Triệu, Chánh và Phó xứ Hàm Long đã tổ chức buổi lễ này trong tinh thần hiệp thông với các nạn nhân vì công lý ở giáo xứ Thái Hà. Các cha và các giáo dân Hàm Long đã dành cho các nạn nhân những tình cảm thật đẹp. Lễ xong các nạn nhân và toàn thể cộng đoàn đã ra ngoài sân thắp nến cầu nguyện cho công lý và hoà bình.

Hai cha Chính-Phó xứ Hàm Long và cha Brunô Phạm Bá Quế là một trong những linh mục quan tâm lo lắng cho Thái Hà và hiện diện liên tục với Thái Hà trong từng biến cố lớn nhỏ trong thời gian qua, từ nhà thờ cho đến toà án. Mỗi khi Thái Hà có biến dù là quá nửa đêm thì lập tức chỉ mươi phút sau cha Chính xứ Hàm Long đã có mặt tại hiện trường.

Giáo dân Hàm Long chiếm đến một nửa số giáo dân của nội thành Hà Nội. Hàm Long là giáo xứ nền nếp có truyền thống nhất thành phố. Giáo dân ở đây luôn tích cực hiệp thông với Thái Hà-Toà Khâm Sứ trên mọi phương diện. Bạn sẽ không ngạc nhiên thấy giáo dân ở Hàm Long đêm đêm vẫn túc trực bên nhà thờ Thái Hà hay bên Toà Giám Mục.