Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Đức kêu gọi cứu trợ lũ lụt Việt Nam

Kính gửi:

Quý vị Chủ Tịch Vùng và Đại Biểu
Quý vị Đại Diện các cộng đoàn và đoàn thể
Quý ông bà và anh chị em.

Theo tin tức của các các cơ quan truyền thông trong nước và hải ngoại từ mấy tuần vừa qua, mưa lớn kéo dài đã gây nên ngập lụt trong nhiều tỉnh phía Bắc, một trận lụt hiếm thấy trong lịch sử, đặc biệt tại thủ đô Hà Nội. Hậu quả trận lụt vừa qua gây thiệt hại nhiều về nhân mạng, nhà cửa và đồ đạc bị hư hỏng, gây ra cảnh màn trời chiếu đất, nhiều nơi tại miền quê hoa mầu bị lũ lụt tàn phá, mất hết cơ nghiệp trở thành trắng tay. Nhiều gia đình trước đây đã sống trong cảnh nghèo nàn thiếu thốn, đã nghèo nay lại cùng cực, nghèo khó thêm.

Kính thưa toàn thể quý vị, chúng ta đã từng sống, từng chứng kiến và từng hiểu thế nào về hoàn cảnh cũng như thân phận cùng cực của đồng bào dân tộc chúng ta. Do đó chúng ta không thể làm ngơ trước những khổ cực, khó khăn của đồng bào tại VN.

Đáp lời kêu gọi giúp đỡ nạn nhân lũ lụt miền Bắc của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt, Liên Đoàn Công Giáo VN tại Đức thiết tha kêu gọi các hội đoàn, cộng đoàn công giáo, quý ông bà và anh chị em trong tâm tình: "máu chảy ruột mềm", "lá lành đùm lá rách", "lá rách đùm lá tả tơi". Xin quý vị hãy mở lòng quảng đại đóng góp giúp đỡ nạn nhân lũ lụt miền Bắc vì: „một miếng khi đói bằng một gói khi no“. Chúng ta thể hiện tinh thần Bác Ái, Yêu Thương qua việc tích cực đóng góp cứu trợ lũ lụt Việt Nam. Đặc biệt trong Mùa Vọng chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Hài Đồng Giáng Sinh và Năm Mới, chúng ta có thể bớt tiêu xài, chia sẻ cơm áo, tích cực cứu trợ đồng bào đang bị lâm nạn không phân biệt lương giáo trong các vùng bị thiên tai lũ lụt.

Mọi đóng góp xin gửi về Liên Đoàn trước ngày theo 15.01.2009 theo tài khoản sau đây:

Le Minh Thu Hong
Stichwort: «LU LUT VN»
Konto-Nr. 222237007
BLZ: 611 616 96
Volksbank Filder eG


Thay mặt những nạn nhân lũ lụt xin chân thành tri ân quý vị ân nhân, nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và trả ơn bội hậu cho những tấm Lòng Vàng quý báu.

Trân trọng kính chào

T/M Ban Chấp Hành
Vincenz Nguyễn văn Rị
Phó Chủ Tịch LĐCGVN tại Đức