PHẢI HIỂU THẾ NÀO VỀ HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH QUYỀN HÀ NỘI ????

Hà Nội vừa trải qua một trận "đại hồng thủy", một trong những thảm kịch về thiên tai chưa từng có từ trước tới nay, thiệt hại do nó gây ra là vô cùng nặng nề cho đồng bào Thủ Đô, Nhân dân đang lo ổn định lại đời sống vốn đã bị đảo lộn rất nhiều. Một bộ phận không nhỏ người dân theo báo chí đưa tin thì đã mất trắng của cải chẳng còn gì, mùa màng của bà con nông dân thì cũng đi theo nước lũ, thậm chí một số nơi đến nay vẫn còn ngập nước.

Hơn lúc nào hết Nhân Dân Hà Nội cần những hành động kịp thời và thiết thực của các vị Lãnh Đạo ở Thủ Đô nhằm giúp họ vượt qua được một phần nào đó khó khăn trong lúc này mà sớm ổn định cuộc sống. Thế nhưng Tối qua 14 tháng 11 năm 2008. Tại Giáo Xứ Thái Hà một kịch bản cũ của hơn một tháng trước đang được tái diễn lại, dưới sự bảo trợ của một bộ phận Cán bộ và Công An đã kéo đến gây rối, một hành động mà người ta không biết phải hiểu thế nào?

Trong bối cảnh hiện tại khi mà đất đai Giáo Xứ yêu cầu giải quyết trả lại thì đã không được đáp ứng, người ta gần như đã ăn cướp giữa thanh Thiên bạch nhật. Trong lúc cướp thì người ta cũng đã bao nhiêu lần làm khổ các Cha Dòng CCT và giáo dân Giáo Xứ Thái Hà bằng các hành động bỉ ổi của truyền thông, bằng khủng bố loa đài bằng việc thuê côn đồ để đập phá như tối qua rồi. Ngược lại với việc ấy thì Các Cha và Giáo dân ở Giáo xứ Thái Hà đã im lặng cầu nguyện và cầu nguyện một cách thật ôn hòa và nhẫn nại. Không có một lý do gì chính đáng để chính quyền làm những việc đáng ghê tởm như thế. Đúng ra họ sẽ phải can thiệp lập biên bản và bắt hết những kẻ gây rối kia thì họ lại bảo vệ cho chúng.

Như thế thì phải hiểu việc làm ấy theo cách nào đây??? Họ đang giăng bẫy Giáo dân và Các Cha Dòng CCT sao??? Mọi thứ vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của họ mà???? Hay họ đang cay cú sau trận lũ vừa qua mọi cái bất lợi đang chĩa vào họ????

Chính quyền bây giờ đáng ra phải nghĩ cách làm sao để cho đồng bào mình vừa bị Thiên Tai có thể ổn định được cuộc sống? nghĩ làm sao kêu gọi được sự đoàn kết nhân ái giúp đỡ cho bà con gượng dậy sau những thiệt hại vừa qua chứ? Hay họ không còn cái gì để làm???

Hôm nay nhân ngày lễ kính CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM cũng là lúc Giáo Xứ Thái Hà xảy ra cơn bách hại, Chúng con cầu xin Chúa ban thêm Thánh Linh và nghị lực cho Các cha và bà con giáo dân trong Giáo xứ, xin Mẹ Maria cầu bầu cho sự thật và công lý sớm thể hiện trên quê hương Việt Nam.

Vinh, ngày 15 tháng 11 năm 2008