PHÁT ĐIỆM - Tại đất thánh thuộc giáo xứ Văn Hải, chiều tối hôm 08.11.2008, có thánh lễ cầu nguyện cho các bậc tiền, ông bà, cha mẹ và những người thân đã qua đời. Theo thường lễ, thì thánh lễ này được cử hành vào chiều tối ngày 02.11.2008; nhưng năm nay do thời tiết mưa nhiều, lại gặp mùa thu hoặch lúa nên thánh lễ được cử hành vào chiều tối ngày 08.11. Có khoảng trên 3000 người thuộc giáo xứ Văn Hải và người quê hương Văn Hải về tham dự.

Sau thánh lễ có buổi ĐỐT ĐUỐC cầu nguyện do giới trẻ xứ Văn Hải phụ trách, có khoảng 300 bạn trẻ và người lớn tham dự buổi cầu nguyện mang chủ đề: TỈNH THỨC, mục đích buổi cầu nguyện này giúp các bạn trẻ biết:

Tỉnh thức trước quan niệm vô thần, không tin có sự hiện diện của Thiên Chúa, họ đã mời Chúa ra khỏi cuộc đời của họ. ... dẫn đến tình trạng yêu cuồng – sống vội. Buông mình vào những cuộc ăn chơi trác táng.

Tỉnh thức để đừng bị mê hoặc vào những trò chơi vô bổ và những chương trình giải trí tràn lan trên các kênh truyền hình, làm mất thời gian học hành, mất thời gian cầu nguyện.

Tỉnh thức trước những cám dỗ của tiền bạc, danh vọng – làm mất nhân tâm, coi tiền bạc là cùng đích của cuộc đời, dẫn đến tình trạng bất chấp tất cả, thậm chí bất chấp cả mạng sống của người khác để kiếm được nhiều tiền.

Tỉnh thức trước những mời gọi của đam mê lạc thú – nghiện hút --Huỷ hoại nhân cách, huỷ hoại mạng sống của chính mình và của người thân của mình.

Tỉnh thức trước trào lưu văn hoá sự chết, không biết tôn trọng sự sống nơi thân xác mình cũng như sinh mạng của người khác; nhất là những sinh linh bé nhỏ. Để biết cổ vũ cho nền văn hoá sự sống.

Tỉnh thức để nhìn thấy những nỗi khổ của đồng loại để biết chạnh lòng thương.

Tỉnh thức để lương tâm luôn nhạy bén trước tội lỗi, để những người trẻ biết phân biệt điều tốt, điều xấu, để thi hành những điều tốt và tránh những điều xấu.

Tỉnh thức trước một lối sống ích kỷ, chỉ biết lo cho mình mà không biết quan tâm đến người khác. Để giới trẻ biết yêu thương, tha thứ cho nhau.

Tỉnh thức trước một lối sống bất nhân, bất nghĩa, để giới trẻ biết sống hiếu thảo với ông bà cha mẹ, sóng có nghĩa có tình với anh em bạn bè.

Tỉnh thức để nhận ra ý Chúa trong mọi biến cố của thời đại, nhận ra ý Chúa trong mọi tình huống của cuộc sống hàng ngày.

Tỉnh thức để nghe tiếng Chúa mời gọi người trẻ chúng ta dấn bước theo Chúa, loan báo Tin Mừng.

Tỉnh thức trong mọi gian nan thử thách -- Những bất trắc và những khó khăn của cuộc sống người Kitô hữu.

Tỉnh thức để biết cuộc đời này có hạn. Tỉnh thức để biết rằng một ngày kia chúng ta sẽ phải trả lẽ trước mặt Chúa về tất cả các việc chúng ta làm ở đời này.

- Chiều nay sẽ có một buổi ĐỐT ĐUỐC cầu nguyện do các em thiếu nhi giáo xứ Văn Hải đảm nhiệm mang chủ đề NHỚ ĐẾN ÔNG BÀ, CHA MẸ CÒN SỐNG CŨNG NHƯ ĐÃ QUA ĐỜI, để giúp thiếu nhi biết sống hiếu thảo với ông bà cha mẹ.

- Tối mai ngày 10.11 lúc 6 giờ tối sẽ có buổi ĐỐT ĐUỐC cầu nguyện do ngành Gia Trưởng - Mân Côi – Hiền Mẫu cùng tất cả các ban ngành và hội đoàn trong giáo xứ mang chủ đề CUỘC SỐNG ĐỜI SAU, mục đích để giúp mọi người biết chuẩn bị cho cuộc sống đời sau bằng chính những việc làm cụ thể ở đời này.