Giáo xứ CTTĐ/VN Arlington, Virginia cầu nguyện cho Công Lý và Hòa Bình



Arlington, VA, ngày 26/9/2008:
Chiều ngày Thứ Sáu 26/92008,lúc 7 giờ tối, tại Giáo xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Arlington, VA đã tổ chức một thánh lễ và một cuộc rước đèn cầy và đọc Kinh Chuỗi Tôn Kính Lòng Thương Xót Chúa để cầu nguyện cho quê hương và Giáo Hội Việt Nam.

Trong thánh lễ với cha chủ tế là Linh Mục Nguyễn Đức Vượng, chánh xứ, và hai cha phó tế là Linh Mục Ngô Văn Thích và Phó Quốc Luân, có khoảng 700 giáo dân tham dự.

Cha chủ tế đọc lời nguyện nhập lễ như sau: “Lạy Chúa, Chúa đã mặc khải cho nhân loại rằng những ai xây dựng hòa bình sẽ được phúc gọi là con cái Chúa. Xin giúp chúng con luôn kiếm tìm công lý Chúa đã dạy vì chỉ có thế, chúng con mới được hưởng một nền hòa bình đích thực và trường cửu."

Trong lời nguyện giáo dân cộng đoàn đã cầu nguyện xin Chúa ban ơn soi sáng, nâng đỡ và tăng sức cho hàng Giáo Phẩm Việt Nam, các giáo sĩ, tu sĩ và toàn thể dân Chúa, cách đặc biệt cho Tổng Giáo Phận Hà Nội, được luôn kiên trung, nhiệt thành làm chứng tá tình yêu thương của Đức Kitô trong giai đoạn khó khăn thử thách này. Cộng đoàn cũng xin cho các nhà lãnh đạo các quốc gia, nhất là tại quê hương Việt Nam, luôn thực thi công lý, hòa bình và nhân quyền để muôn dân được sống trong tự do, ấm no và hạnh phúc. (Các lời nguyện do LM Nguyễn Thanh Châu biên soạn)

Sau thánh lễ mặc dầu trời mưa, toàn thể cộng đoàn đã thắp nến đi rước trong khuôn viên bãi đậu xe đến đài Đức Mẹ La Vang để cầu nguyện cho quốc thái dân an. Cha xứ đã hướng dẫn cộng đoàn lần chuỗi Tôn Kính Lòng Thương Xót Chúa trong khi rước để cầu nguyện cho công lý và hòa bình.

Phần Lời Chúa trong chục thứ hai có câu trích trong TV 9, 8-11: “Về phần Chúa, CHÚA ngự trị ngàn đời, Người lập toà xét xử. Người xét xử thế giới theo lẽ công minh, cai trị muôn dân theo đường chính trực. CHÚA là thành che chở người bị áp bức, là thành che chở trong những lúc ngặt nghèo."

Và Lời Chúa trong chục thứ năm được trích trong Is 9, 1-6: “Dân đang lần bước giữa tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng; đám người sống trong vùng bóng tối, nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi. Vì cái ách đè lên cổ dân, cây gậy đập xuống vai họ, và ngọn roi của kẻ hà hiếp, Ngài đều bẻ gãy như trong ngày chiến thắng quân Ma-đi-an. Vì mọi giầy lính nện xuống rần rần và mọi áo choàng đẫm máu sẽ bị đem thiêu, làm mồi cho lửa.

Người sẽ mở rộng quyền bính, và lập nền hoà bình vô tận cho ngai vàng và vương quốc của vua Đa-vít. Người sẽ làm cho vương quốc được kiên cố vững bền trên nền tảng chính trực công minh, từ nay cho đến mãi muôn đời. Vì yêu thương nồng nhiệt, ĐỨC CHÚA các đạo binh sẽ thực hiện điều đó."

Sau khi hát Thánh Ca Kinh Hòa Bình, cha phó Thích đã đọc Lời Nguyện Cầu Cho Quê Hương Việt Nam: "Lạy Chúa Giêsu Kitô, xưa Chúa đã vâng theo ý Đức Chúa Cha trong tâm tình khiêm nhu và can đảm, nhất là với tình yêu bao la vô bờ bến, để tiến bước trên con đường khổ giá, chấp nhận bao đau đớn và chết nhục nhã trên thập giá để chuộc tội cho nhân loại. Chúa đã chiến thắng sự chết, kẻ thù cuối cùng của nhân loại, và đã sống lại trong vinh quang để chúng con được hưởng niềm hy vọng chia sẻ sự sống vinh cửu ấy.

Như Chúa đã xin Chúa Cha ban Chúa Thánh Thần đến với các thánh tông đồ và Chúa đã sai các ngài đi rao giảng Tin Mừng, Chúa cũng đã gọi chúng con làm môn đệ, và sai chúng con đi, cho chúng con được vinh dự bước theo Chúa để tiếp tục sứ mệnh rao giảng Tin Mừng Chúa. Lạy Chúa, chúng con tin rằng Chúa vẫn luôn đồng hành với chúng con trên cuộc hành trình đức tin, một hành trình bước trên đường thập giá. Xin Chúa luôn ở bên cạnh, để nâng đỡ, chở che, ủi an, và tăng sức mạnh để chúng con có thể chu toàn trọng trách của mình trước những thử thách của cuộc sống.

Đặc biệt, xin Chúa hiện diện, ban sức mạnh và ơn khôn ngoan cho các Đức Hồng Y, các Đức Giám Mục, các giáo sĩ, tu sĩ và toàn thể dân Chúa tại Việt Nam, cách riêng chúng con nài xin Chúa giữ gìn và ban ơn can đảm cho Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt và Tổng Giáo Phận Hà Nội, để họ trở nên những chứng tá trung kiên của Chúa trong cơn thử thách này. Xin cho công lý và hòa bình được thực thi và triển nở trên quê hương Việt Nam chúng con. Xin Chúa soi sáng và hướng dẫn tất cả những người có trách nhiệm nhận thức được vai trò và bổn phận của mình để cùng đóng góp nỗ lực cho mục đích xây dựng một tương lai tươi sáng cho quê hương và dân tộc, và đặc biệt cho sự phát triển của Nước Chúa trên quê hương Việt Nam dấu yêu. Xin cho chúng con luôn nhiệt thành làm chứng tá cho tình bác ái của Đức Kitô, Đấng hằng sống và hiển trị đến muôn đời. Amen." (Lời cầu nguyện cho quê hương trích từ sưu tập của Lm. Trần Công Minh)

Cha Phó vừa đọc vừa thổn thức vì cảm động làm cho nhiều người khác cũng khóc theo giữa lúc trời mưa nặng hạt dường như Trời cũng khóc theo.

Bài Thánh Ca Mẹ Ơi Đoái Thương Xem Nước Việt Nam được hát đi hát lại ba lần càng gây thêm nhiều cảm xúc trong cộng đoàn.

Cha Vượng, cha Luân và cha Thích trước Thánh Lễ


Ba cha va các em giúp lễ


Cha xứ hướng dẫn đoàn rước


Giáo dân đi theo đoàn rước


Một số ca viên đứng hát trong lúc rước nến


Một số các cụ đứng đọc kinh dưới mưa


Cha Vượng và cha Thích trước Đài Đức Mẹ La Vang


Hai cha và cộng đoàn dưới mưa