SEOUL. Cha Shen Don Wen, thuộc giáo phận Pusan, Nam Hàn đã làm việc trong nhiều năm cùng với các nữ tu Nam Hàn để làm nhẹ nỗi đau khổ của những người bị cùi tại Trung Quốc.

Trại cùi các do cha Shen Don Wen và các nữ tu phụ trách nằm trong một khu rừng trong miền núi Shang Luo tỉnh Shaanxi phía Tây Trung Quốc. Trại cùi gồm một bệnh xá, một phòng thí nghiệm, những khu nhà ở dành cho người bệnh và một nhà dành cho nhân viên.

Cha Shen cũng lo lắng về mặt tinh thần cho những người cùi. Bệnh nhân cùi thường là nỗi sợ của gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, cha Shen và các sơ không sợ lây nhiễm gần gũi, giúp đỡ họ về tinh thần và vật chất. Các "thiên thần người cùi" là biệt danh mà anh chị em bệnh nhân và gia đình gọi cha Shen và các nữ tu. Cha Shen và các sơ hết lòng chạy chữa cho họ, khôi phục lại sự tự tin và đoàn tụ lại với gia đình.

Một bệnh nhân đã quá tuyệt vọng đến nỗi mưu toan tự tử nhiều lần. Cha Shen và các nữ tu đã chứng minh cho anh ta thấy anh ta không bị bỏ rơi và đã giúp anh đương đầu với bệnh tật. Anh chưa lành hẳn nhưng đã lấy lại được bình an trong tâm hồn và là một người khải đạo tinh thần cho anh chị em khác. Trại cùi này được anh chị em bệnh nhân gọi là "mái nhà" thay vì "bệnh viện".

Giáo Hội Công Giáo Nam Hàn dành nhiều ủng hộ đối với các hoạt động bác ái truyền giáo.