THÁI HÀ - Khi chúng tôi ngồi viết những dòng tin này về Thái Hà, thì đồng hồ điểm 1h sáng ngày 19.9 và chúng tôi nhận được một cú điện thoại từ Thái Hà. Người gọi điện thoại cho biết, tại linh địa lúc này đang xảy ra chuyện xấu.

Hai thanh niên lực lưỡng mang một xô dầu mỡ trộn lẫn mắm tôm hắt lên tượng đài Đức Mẹ Ban Ơn. Mấy cụ già canh giữ linh địa chứng kiến cảnh ảnh tượng Chúa và Mẹ của mình bị xúc phạm nặng nề, liền chạy vội ra chỗ mấy chú công an đang ngồi chơi cờ tướng để trình báo sự việc và đề nghị bắt giữ hai thanh niên vừa có hành động xấu xa, nhưng các chú công an lặng thinh, không trả lời gì.

Hôm qua ngày 18/9, Trong khu vựa linh địa, các công nhân của công ty may Chiến Thắng mang rác, thậm chí cả giấy vệ sinh, đổ xung quanh tượng đài Đức Mẹ Mân Côi. Chịu không nổi, một bà cụ lom khom bước tới, rớm rớm nước mắt, nói khá gay gắt với hai cô công nhân: “Chúng mày có còn là người nữa không!” Nói thế rồi, bà cụ ngồi xuống vơ vội những giấy vệ sinh vào một cái bao tải, rồi đem đi đốt.

Những hình ảnh xúc phạm Tượng Thánh:



Công nhân hãng may Chiến Thắng cũng xả rác và đồ ô uế bừa bãi gần khu bàn thờ ngày và đêm qua: