BOSTON - Liên tiếp trong hai tuần qua, Cộng đoàn Công Giáo St. Bernadette, Tổng Giáo Phận Boston bày tỏ tình hiệp thông với các Linh Mục và Giáo Dân Giáo Xứ Thái Hà, Hà Nội bằng các lời cầu nguyện trong Thánh Lễ Chúa Nhật, bằng việc ký tên vào Thỉnh Nguyện Thư gởi Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush, hai Thượng Nghi Sĩ Liên Bang của Tiểu Bang Massachsetts là TNS Edward M. Kennedy và TNS John F. Kerry, cùng hai vị Dân Biểu là Representative Stephen Lynch và Representative Bill Delahunt.

Nội dung các Thỉnh Nguyên Thư là yêu cầu Tổng Thống Bush và các vị Thượng Nghị Sĩ cũng như Dân Biểu lên tiếng can thiệp cùng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam. Buộc họ tôn trọng quyền tự do Tín Ngưỡng của nhân dân Việt Nam, trả lại các tài sản mà chính quyền cộng sản đã tịch thu trái phép của các tôn giáo và người dân, cụ thể là trả lại khu đất của Giáo xứ Thái Hà mà nhà cầm quyền Hà Nội đã ngụy tạo giấy tờ để cưỡng chiếm trong nhiều thập niên qua, bất kể giáo dân đã nhiều lần làm giấy tờ xin lại, cũng như đã tập trung tại Linh địa Đức Bà để cầu nguyện trong ôn hoà và trật tự để đòi hỏi công lý và tự do.

Bản Thông Tin hàng tuần của Cộng đoàn cũng đăng lời kêu goi giáo dân biết xử dụng internet download các mẫu thư và gởi cho các vị dân cử của đơn vị mình yêu cầu lên tiếng can thiệp và bênh vực giáo dân Xứ Thái Hà đang bị nhà cầm quyền khủng bố, vu cáo, bắt bớ và giam cầm chỉ vì họ lên tiếng nói bênh vực lẽ phải, tranh đấu bất bạo động chống lại bọn “cường hào ác bá” thời mới là các cán bộ công an của bộ máy cầm quyền Hà Nội.

Thư gởi các giới chức dân cử đại diện cho đồng bào trong khu vực tại cấp Chính quyền Liên Bang gồm:

Thượng Nghị Sĩ Edward M. Kennedy tại http://kennedy.senate.gov/senator/contact.cfm

Thượng Nghị Sĩ John F. Kerry tại http://kerry.senate.gov/contact/email.cfm

Dân Biểu Stephen Lynch tại http://www.house.gov/writerep/

Dân Biểu Bill Delahung tại william.delahunt@mail.house.gov

Trong tình hiệp thông, Cộng đồng Dân Chúa tại Giáo xứ Thánh Bernadette tiếp tục cầu nguyện cho sự bình an, sự khôn ngoan, lòng can đảm và bền chí của cộng đồng Dân Chúa Thái Hà.



Chủ tịch Cộng đoàn