Bộ quốc phòng Nam Hàn cho biết sáng nay, một chiếc chiến đấu cơ mang cờ hiệu Bắc Hàn đã xâm nhập không phận Nam Hàn, và chỉ bay về lại miến Bắc sau khi Hán Thành quyết định đưa hai chiếc phản lực cơ chiến đấu lên săn đuổi, đồng thời các dàn hỏa tiễn phòng không cũng được lệnh chờ khai hỏa.

Nếu tính từ năm 1983 thì đây là lần đầu tiên chiến đấu cơ của Bắc Hàn xâm nhập không phân miền Nam, và vụ việc đã gây thêm căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.

Cũng liên quan đến vấn đề Bắc Hàn, Trung Quốc hôm nay lại nói là chia sẻ quan điểm với Hoa Kỳ về cách thức giải quyết căng thẳng hiện nay.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc nói cả Washington lẫn Bắc Kinh đều tin rằng vấn đề chỉ có thể giải quyết được theo đường lối ôn hòa, bằng những cuộc thảo luận.

Vào ngày thứ Bảy tới đây, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ ông Collin Powell sẽ đến Bắc Kinh và chắc chắn hai vấn đề Iraq và Bắc Hàn sẽ là những đề tài được ông nói đên trong các cuộc thảo luận với giới lãnh đạo Trung Quốc.

Cũng trong cuộc gặp gỡ, các giới chức Trung Quốc sẽ trình bầy rõ rệt với Ngoại Trưởng Hoa Kỳ về vai trò mà Bắc Kinh muốn có khi đứng ra để dàn xếp với Bắc Hàn.(RFA)