Tờ Record, tờ báo Công Giáo chính thức của tổng giáo phận Perth trong số ra tuần này tràn ngập những hình ảnh chuyến viếng thăm của cây Thánh Giá và ảnh Đức Mẹ. Đặc biệt là những hình ảnh cảm động tại cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Tây Úc và những giáo xứ do các linh mục Việt Nam coi sóc. Những hình ảnh này phản ảnh những sáng kiến phong phú của các linh mục Việt Nam đang làm mục vụ tại Úc Châu.

Trong bài phóng sự này chúng tôi xin giới thiệu một số những nét nổi bật trong các hoạt động chuẩn bị về mọi mặt cho giới trẻ của các linh mục Việt Nam tại hai giáo xứ Úc có đông thanh niên tham dự ngày Quốc Tế Giới Trẻ.

Giáo xứ Chúa Chiên Lành ở Lockridge là giáo xứ lớn thứ tư trong tổng giáo phận Perth. Giáo xứ đã có vinh dự được tôn vinh Thánh Giá và ảnh Đức Mẹ một ngày và một đêm với những hoạt động rất đa dạng.

Cha Giuse Đồng Văn Vinh, chánh xứ nhà thờ Chúa Chiên Lành, sẽ chia sẻ về những hoạt động chuẩn bị cho ngày Quốc Tế Giới Trẻ và viễn tượng của ngài làm sao để dư âm ngày Quốc Tế Giới Trẻ còn vang vọng cả sau Đại Hội này.

Chúng tôi cũng xin giới thiệu với quý vị cha Giuse Trần Minh Nhật, linh mục rất trẻ đang làm chánh xứ giáo xứ Đức Bà Truyền Giáo là giáo xứ tại tổng giáo phận Perth có con số bạn trẻ tham dự ngày Quốc Tế Giới Trẻ tại Sydney đông nhất.