Đức Giáo Hoàng Benedict XVI đáp trả lòng hiếu khách của tổng thống Bush



Chào đón Tổng Thống cách đặc biệt chưa từng thấy

VATICAN ngày 9 tháng 6, 2008
– Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sẽ đón tiếp tổng thống Hoa Kỳ George Bush ngày thứ sáu theo cung cách chưa từng thấy, y như thể thức thân mật tổng thống Bush đã đón tiếp Đức Giáo Hoàng tới Hoa Kỳ tháng Tư vừa qua.

Phủ doãn Tông Tòa tuyên bố hôm nay trên báo L'Osservatore Romano là Đức Giáo Hoàng đã bỏ qua thủ tục thông thường được ấn định cho việc đón tiếp các vị quốc trưởng tại tư thất của ngài, và sẽ tiếp tổng thống Bush tại Tháp Thánh Gioan bên trong Công Viên Vatican.

Tổng thống Bush cũng đã không áp dụng thủ tục ngoại giao khi ông tiếp Đức Giáo Hoàng ngày 15 tháng Tư vừa qua. Ông Bush cùng phu nhân và con gái là Jenna đã đích thân tới phi trường Andrews trong Căn Cứ Không Quân để đón tiếp Đức Giáo Hoàng – một danh dự đặc biệt chưa bao giờ được dành một cho một quốc trưởng nào khác. Ngày hôm sau là ngày sinh nhật thứ 81 của Đức Giáo Hoàng Benedict XVI, tổng thống Bush đã mở tiệc tại Tòa Bạch Ốc để khoản đãi Đức Giáo Hoàng.

Linh mục Dòng Tên Federico Lombardi, giám đốc văn phòng truyền thông Tòa Thánh cho hay, sự tiếp đón đặc biệt của Đức Giáo Hoàng nhằm đáp trả sự thân thiện của tổng thống Bush.

Tháp tùng Tổng thống Bush có phu nhân và bà Mary Ann Glendon, đại sứ Hoa Kỳ tại Tòa Thánh.

Sau cuộc gặp gỡ, Đức Giáo Hoàng và tổng thống sẽ đi dạo trong Công Viên Vatican trong khi Ca Đoàn Sistine Chapel sẽ trình diễn cho họ.

Đây là lần thứ hai tổng thống Bush thăm viếng Vatican trong chuyến công du các nước Slovenia, Đức, Ý, Pháp và Anh. Lần trước tổng thống Bush tới thăm Đức Giáo Hoàng Benedict XVI tại Vatican vào tháng 6, năm 2007.

Tháp Thánh Gioan trong Công Viên Vatican


Công Viên Vatican