ĐỨC QUỐC - Từ hơn 1 tuần nay tin tức thế giới nói về Tàu cộng trong mọi bản tin hàng giờ và họ đăng tải hình ảnh tang thương của trận động đất kinh hoàng hôm 12/5/2008 tại vùng Tứ Xuyên. Tính đến 18/5 số người thiệt mạng đã lên tới con số 32.476 người và số người bị thương là 220.109. Có cả một thị trấn bị san bằng không còn một vết tích và có nơi 200 nhân viên cứu người bị chôn sống do lở đất khi đang thi hành sứ mạng tìm các nạn nhân.

Sáng 19/5, đúng 14h28 cả 1,3 tỷ người Tàu làm phút mặc niệm 3 phút tưởng nhớ đến các nạn nhân bị chết và mất tích. Các loại còi: còi tàu, còi ô tô cũng như còi của tất cả các phương tiện giao thông khác đã được phát rền vang để thể hiện niềm tiếc thương đối với những người đã bị chôn vùi trong cơn động đất. Nhà nước cộng sản Tàu công bố để quốc tang 3 ngày liền. Lá cờ đỏ của Tàu cộng ở quảng trường Thiên An Môn đã được treo rủ sau lễ kéo cờ. Khoảng 2.600 người dân đã đến quảng trường Thiên An Môn để theo dõi biến cố này. Các hoạt động vui chơi giải trí công cộng sẽ bị hoãn lại trong suốt thời gian quốc tang.

Ngay cả những cuộc rước đuốc Olympia Bắc Kinh cũng bị đình hoãn lại từ thứ hai đến thứ tư.

Cả thế giới đang tích cực kêu gọi đóng góp cứu trợ nạn nhân động đất ở Tàu.

Thế giới rất kinh ngạc về Tàu cộng trong tuần lễ vừa qua từ khi Tàu cộng nắm quyền vào năm 1949:
• Chưa bao giờ cộng sản Tàu cho báo chí quốc tế tường thuật tại chỗ về thiên tai.
• Chưa bao giờ nhà nước làm phút tưởng niệm người chết.
• Chưa bao giờ cộng sản Tàu mở cửa ngõ cho thế giới vào giúp đỡ họ, kể cả máy bay Mỹ đã được đáp xuống với đồ cứu trợ.
• Chưa bao giờ người dân Tàu có tinh thần đóng góp cứu trợ tích cực cho chính họ.

Tuy nhiên các vấn đề nóng bỏng vẫn được đặt ra:

• Tai ương thiên nhiên sẽ lôi kéo thêm tai ương do con người tạo ra vì các ngăn đập nước trong vùng Tứ Xuyên đang bị hư hỏng nặng. Nếu vỡ đập nước sẽ lôi kéo theo nhiều tai ương to lớn khác.
• Hơn 7.000 trường học trong vùng Tứ Xuyên đều bị xập đổ hàng loạt, có cả ngàn học sinh đã bị chôn vùi trong một trường học. Lý do trong cuộc cải cách giáo dục vào năm 2001 nhiều trường học được xây dựng cùng một khuôn mẫu. Trong đống gạch vụn tại nơi động đất người ta mới khám phá ra trong các khối bê tông của trường học đều rất ít sắt thép trong các cột trụ. Xi măng cũng không đủ tiêu chuẩn. Tất cả điều đó đều đổ dồn vào hai chữ „tham nhũng“ về dịch vụ xây dựng trường học.
• Chính sách 1 con của Tàu cộng đang gây nên sự oán than tột cùng cho các gia đình mất con trong đống gạch vụn của các trường học.
• Cửa ngõ mở ra cho thế giới vào cứu Tàu cộng trong cơn thiên tai, nhưng khu cấm địa Tibet không ai được bước vào.
• Âu Châu hôm nay đang lên án Tàu cộng về việc làm hàng giả từ vật dụng trong nhà cho đến các thiết bị kỹ nghệ nặng và cả về thuốc men. Tất cả hàng nhái của Tàu trên Âu Châu chiếm 2/3 tổng số đồ giả mạo. Trong quý vừa qua Âu Châu đã tịch thu 128 triệu món hàng lậu của Tàu nhập vào.

Đức Đalai Lama đến thăm nước Đức

"FREIHEIT: Deuschland für Tibet - Tibet für die Welt. TỰ DO: Nước Đức cho Tibet - Tibet cho thế giới.“

Song song vào việc thiên tai động đất Tàu cộng đang lúng túng đối phó với những chuyến công du thăm Âu Châu của Đức Đalai Lama từ tháng 5 đến tháng 8-2008. Ngài đã đặt chân đến Đức ngày 15/5/2008 với chuyến công du 5 ngày. Chương trình gặp gỡ và hội kiến dầy đặc tại nhiều tỉnh như Frankfurt, Nürnberg, Düsseldorf, Bochum, Berlin… và gặp gỡ nhiều nhân vật chính trị quan trọng như thủ hiến tiểu bang Hessen, ông Roland Koch (CDU), thủ hiến tiểu bang Nordrhein Wesfalen, ông Jürgen Rüttgers (CDU). Ông Norbert Lammert (CDU), chủ tịch quốc hội Đức đón tiếp Ngài tại Bochum, quan trọng nhất là đại diện chính phủ Đức, bà bộ trưởng Wieczorek-Zeul (SPD) tiếp kiến Ngài tại Berliner Hotel "Adlon" trong 45 phút. Trong những ngày vừa qua hàng ngàn người Đức đã đến nghe các buổi nói chuyện của Đức Đalai Lama. Cao điểm là cuộc biểu dương đoàn kết với dân tộc Tibet của hơn 15.000 người Đức ngay trước cổng thành Brandenburger Tor của thủ đô Berlin vào lúc 16h ngày 19/5/2008. Có thể nói hôm nay hàng trăm ngọn cờ Tibet tung bay trước cổng thành trong khí thế mãnh liệt, như chưa từng bao giờ xảy ra trên phần đất Âu Châu. Trên sân khấu với dòng chữ: „FREIHEIT: Deuschland für Tibet - Tibet für die Welt. Tự Do: Nước Đức cho Tibet - Tibet cho thế giới.“

Một nhân vật chính trị Đức đã thách đố cộng sản Tàu: „Chúng ta đang đứng trước nơi chốn lịch sử quan trọng là cổng thành Brandenburger Tor, nơi đây tổng thống Mỹ, Ronald Reagan đã từng thách thức cách đây 20 năm: ông Gorbachow, hãy can đảm mở cửa thành này ra! Hôm nay chúng tôi cũng thách thức cộng sản Tàu hãy mở cửa Tibet cho thế giới tự do vào tìm hiểu sự thật của những cuộc đàn áp người Tibet.“ Cuộc biểu dương ủng hộ Tibet tại thủ đô Berlin được truyền hình trực tiếp và các cuộc phỏng vấn với Đức Đalai Lama từ truyền hình quốc gia cho đến các đài tư đều đồng loạt phát ra hàng ngày.

Trong những ngày công du của Đức Đalai Lama đều nhấn mạnh đến điều người dân Tibet phải được „quyền tự trị“ trên phần đất của họ, nhất là họ được gìn giữ văn hóa và ngôn ngữ riêng của họ. Ngài cũng lên án Tàu cộng về chính sách đang “đàn áp” dân tộc Tibet. Qua dịp này Ngài cũng thành tâm khen ngợi Tàu cộng về việc tích cực cứu trợ nạn nhân thiên tai tại Tàu.

Hiển nhiên Tàu cộng không để yên cho sự hiện diện của Đức Đalai Lama tại Âu Châu. Sứ quán Tàu đã gọi điện thoại đến bộ ngoại giao Đức phản kháng những cuộc tiếp kiến. Ông Junhui Zhang, đại sứ quán Tàu lên tiếng tương tự trên truyền hình ARD. Hai đảng cầm quyền tại Đức là SPD, đảng Xã Hội và CDU/CSU, đảng Thiên Chúa Giáo lủng củng trong việc đón tiếp Đức Đalai Lama. Nữ thủ tướng Angela Merkel (CDU) đang công du tại Nam Mỹ. Tổng thống Đức, ông Horst Köhler và bộ trưởng ngoại giao, ông Frank-Walter Steinmeier (SPD) sợ liên lụy đến ngoại giao với cộng sản Tàu đã từ chối cuộc tiếp kiến. Bởi thế trong cuộc biểu tình ủng hộ dân Tibet tại thủ đô Berlin, người Đức đã giơ cao các bảng chữ: „Tôi đang đại diện cho bộ trưởng ngoại giao, tôi đang đại diện cho tổng thống Đức đón tiếp Đức Đalai Lama.“

Ngày 20/5/2008 Ðức Đalai Lama kết thúc cuộc công du tại Đức, sau đó Ngài sẽ sang London viếng thăm 9 ngày, nơi đây Ngài sẽ hội kiến với thủ tướng Anh, ông Gordon Brown. Tiếp tục Ngài sẽ thăm Pháp, Hoa Kỳ và Úc.