Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã mạnh mẽ lên án vụ nổ bom hôm 7/2/2003 tại Colombia giết chết 32 người là một hành vi bạo lực không thể biện minh được. Chính quyền Colombia đã quy trách nhiệm cho phiến quân cộng sản FARC (lực lượng vũ trang cách mạng Colombia). Quân khủng bố đã đặt một khối lượng chất nổ ít nhất 150kg trong một xe hơi và cho nổ gây ra cái chết của 32 người, làm bị thương 160 người khác và gây thiệt hại nặng nề về vật chất.

Một bức điện tín được gởi nhân danh Đức Thánh Cha đã bày tỏ "sự lên án mạnh mẽ của ngài về hành vi chống lại mạng sống và nhân phẩm con người". Đức Thánh Cha hứa cầu nguyện cho các nạn nhân và gia đình và kêu gọi chấm dứt ngay việc nhắm vào thường dân tại Colombia.

Trong dịp này, Đức Thánh Cha tố cáo mạnh mẽ những hành vi bạo lực nhắm vào thường dân của phiến quân cộng sản là phi nhân bản. Bức điện có đoạn viết: "Đức Thánh Cha tin rằng nhiều tổ chức quần chúng và các công dân, những ai nhạy cảm với giá trị của cuộc sống và nhân quyền, sẽ phủ nhận hình thức bạo lực thường xuyên, trái với lương tâm nhân loại và Kitô Giáo".