ROMA - Hôm nay thứ ba 25/03/2008 – theo nguồn tin của báo ANS (Agenzia Info Salesiana) từ Roma cho biết sáng nay lúc 11h00 giờ Roma (tức 5giờ chiều giờ Việt Nam) Các thành viên của Tổng Tu nghị lần thứ 26 Dòng Salêdiêng Don Bosco đã tiến hành việc bầu chọn Cha Bề Trên Tổng Quyền của Dòng, với việc kiểm phiếu vòng đầu tiên, Cha Pascual Chavez Villanueva đã tái đắc cử Bề Trên Tổng Quyền Tu Hội Salêdiêng nhiệm kỳ II trong vòng 6 năm từ năm 2008 đến name 2014.

Cha Pascual Chavez Villanueva đã được Tổng Tu Nghị lần thứ 25 của Dòng bầu chọn làm Bề Trên Tổng Quyền ngày 03 tháng 04 năm 2002 và là Đấng kế vị thứ 9 sau Don Bosco.

Lần này tại Tổng Tu Nghị lần thứ 26 của Dòng đang diễn ra tại Trụ Sở Trung Ương ở Roma – Italia, Cha Pascual Chavez lại được các Thành Viên của Tổng Tu Nghị tín nhiệm và bầu chọn tái đắc cử chức vụ Bề Trên Tổng Quyền của Dòng. Sau đây là đôi hàng tiểu sử của Cha Bề Trên Tổng Quyền Pascual Chavez Villanueva:

Cha Bề Trên Tổng Quyền Pascual Chavez Villanueva mang Quốc Tịch Mexico, sinh ngày 20 tháng 12 năm 1947 tại Real de Catorce thuộc bang San Luis de Potosì, vùng dầu mỏ thuộc trung tâm miền Bắc nước Mexico, sau một vài năm gia đình ngài đã chuyển sang Saltillo (bang Coahuila) nơi đây ngài đã theo học trường nội trú Salêdiêng và cũng là nơi phát sinh và trưởng thành ơn gọi Salêdiêng theo Don Bosco.

Sau khi vào tập viện của Dòng Salêdiêng, ngài đã tuyên khấn lầu đầu vào tháng 08 năm 1964 tại Coacalco, và tháng 08 năm 1970 ngài đã tuyên khấn trọn đời tại Guadalajara. Ngày 10 tháng 03 năm 1973 ngài đã lãnh nhận thừa tác vụ Phó Tế và ngày 18 tháng 12 cùng năm ngài đã được thụ phong linh mục. Trong những năm đầu đời linh mục Cha Pascual Chavez đã sống và làm việc trong Cộng Đoàn đào luyện các Anh em Salêdiêng true ở Chapalita (Guadalajara). Từ năm 1975 tới năm 1977 ngài đã theo học Trường Đại Học Kinh Thánh ở Roma và đã tốt nghiệp Cử Nhân Kinh Thánh tại đây.

Từ năm 1980 đến năm 1988 ngài vừa là Giám Đốc vừa là giáo sư dạy Kinh Thánh tại Học Viện Thần Học Thánh Pedro Tlaquepaque đồng thời cũng là Cố Vấn Tỉnh của Tỉnh Dòng Mexico – Guadalajara. Từ năm 1989 đến năm 1994 ngài đã làm Giám Tỉnh của Tỉnh Dòng này. Từ năm 1995 ngài bắt đầu theo học để lấy văn bằng tiến sỹ Kinh Thánh tại Đại Học Giáo Hoàng Salamanca ở Tây Ban Nha (Università Pontificia di Salamanca – Spagna). Vào năm 1996 trong thời gian Tổng Tu Nghị lần thứ 24 của Dòng, mặc dù không phải là thành viên chính thức của Tổng Tu Nghị nhưng ngài đã nhận được điện thoại của Cha Cố Bề Trên Tổng Quyền lúc bấy giờ là Cha Edmundo Vecchi SDB mời gọi ngài đảm nhận chức vụ Tổng Cố Vấn vùng Châu Mỹ.

Ngôn ngữ mẹ đẻ của ngài là tiếng Tây Ban Nha, ngoài ra Cha Bề Trên Tổng Quyền Pascual Chavez còn nói được thông thạo tiếng Anh, tiếng Ý, và hiểu được tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Do Thái.

Như vậy Dòng Salêdiêng Don Bosco đã chính thức có Bề Trên Tổng Quyền và việc bầu chọn Vị Phó Bề Trên Tổng Quyền cùng các Vị Tổng Cố Vấn đặc trách các lãnh vực khác của Hội Dòng cũng sẽ được tiến hành trong thời gian còn lại của Tổng Tu Nghị lần thứ 26 này.

Được biết trong nhiệm Bề Trên Tổng Quyền đầu tiên, Cha Bề Trên Tổng Quyền Pascual Chavez đã viếng thăm rất nhiều những Tỉnh Dòng khác nhau trên thế giới để khích lệ và sinh động tinh thần Salêdiêng nơi các Tỉnh Dòng này, đặc biệt ngài cũng đã đến viếng thăm và sinh động Tỉnh Dòng Salêdiêng Don Bosco Việt Nam trong Tuần Bát Nhật Lễ Phục Sinh năm 2007 từ ngày Thứ hai 09/04 đến ngày Chúa Nhật 15/04/ 2007.