THỦ ĐỨC - Đêm Giao Thừa Xuân Mậu Tý 2008. Lúc 23giờ 00 Sau Thánh Lễ Giao Đêm Thừa tại Giáo Xứ Xuân Hiệp - Thủ Đức, hơn 150 bạn trẻ Công Giáo thuộc nhóm Công Nhân Di Dân lao động đã qui tụ tại khuôn viên Dòng Salêdiêng Don Bosco Xuân Hiệp để cùng nhau đón Giao Thừa và Năm Mới 2008.

Linh Mục Fx Nguyễn Minh Thiệu SDB đặc trách nhóm Công Nhân Công Giáo đã tổ chức cho các bạn trẻ công nhân xa quê có dịp qiu tụ lại cùng nhau đón Giao Thừa và Mừng Năm Mới. Đúng 12gio00 - Giờ Giao Thừa bước sang Năm Mới 2008, Các Bạn trẻ đã đứng lên cùng nhau đọc một Kinh Lạy Cha, 3 Kính kính Mừng kính Đức Mẹ để tạ ơn Thiên Chúa vì một năm cũ đã qua đi với biết bao Hồng An Chúa thương ban và cầu xin Chúa cùng Đức Mẹ thánh hoá Năm Mới cho các bạn trẻ, sau đó tất cả các bạn cùng hát bài hát " Cầu Cho Cha Mẹ" để nhớ đến Cha Mẹ và Anh Chị Em trong gia đình trong những giờ phút linh thiêng bước sang Năm Mới.

Nhiều bạn trẻ đã không cầm được nước mắt khi nhớ về Gia Đình về Quê Hương trong dịp đầu năm, nhưng vì hoàn hoàn cảnh khó khăn nên không thể về quê đoàn tụ với gia đình. Sau những giây phút thinh lặng và cầu nguyện cho Tổ Quốc, Quê Hương và Gia Đình trong dịp Năm Mới các bạn trẻ công nhân đã ngồi lại với nhau cùng chơi lôtô rút số, cắn hạt dưa và hát những bài hát Chúc Xuân. Bạn trẻ Phêrô Trần Văn Lương - Quê ở Quảng Bình vào Thành Phố Saigòn làm công nhân xí nghiệp giày dép da Daeyun tại khu Công Nghiệp Linh Xuân Thủ Đức đã đứng lên hát bài: "Nỗi buồn xa xứ" và "Tết này con không về" đã làm cho tất cả các bạn trẻ cảm thấy xúc động và nhớ về Quê Hương và Gia Đình.

Bạn Lương cho chúng tôi biết bạn đã vào Saigòn được 3 năm nhưng vì công việc làm với đồng lương ít ỏi nên cũng không đủ tiền về quê ăn Tết. Đa số các bạn trẻ Công Nhân Di Dân đều từ Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh đã vào Saigòn được nhiều năm nhưng chỉ mới về quê được 1 hoặc 2 lần. Cụ thể bạn trẻ Antôn Nguyễn Văn Thành - Quê tại Nghệ An đã vào Saigòn được 7 năm, nhưng chỉ mới về quê ăn Tết được 2 lần. Tiếp xúc với một bạn nữ trẻ công nhân tên Anna Đinh Thị Toàn quê tại Quảng Bình đang thổn thức và khóc rất nhiều, hỏi thăm chúng tôi được biết Bạn Toàn vào Saigòn được 4 năm đang làm công nhân tại xí nghiệp giày dép da Thái Bình Shoose khu vực Linh Xuân Thủ Đức nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên cũng không thể về thăm quê mặc dù bạn Toàn vào Saigòn được 4 năm rồi nhưng mới chỉ về quê được 1 lần.

Linh Mục Fx Nguyễn Minh Thiệu SDB đã cho chúng tôi biết nhằm chia sẻ và đồng cảm với những bạn trẻ Công Nhân Công Giáo Di Dân lao động không có dịp về Quê ăn Tết, Anh Em Salêdiêng Don Bosco khu vực Linh Xuân - Xuân Hiệp Thủ Đức đã cố gắng làm hết sức để giúp các bạn trẻ có được chút niềm vui trong dịp Xuân Mới như: Mua cây hoa cảnh về bán trong dịp tết để gây quỹ, xin gạo - thịt heo và chỉ các bạn gói bánh chưng để chia sẻ với các bạn công nhân khác, tổ chức cho các bạn đi Hội Chợ Hoa Xuân sáng 30 Tết vv...

Năm Cũ đã qua năm Mới đã tới, trong tinh thần và Sứ Mệnh Salêdiêng Don Bosco yêu thương và phục vụ các Thanh Thiếu Niên, mến chúc các bạn trẻ đặc biệt các bạn trẻ Công Nhân Công Giáo Di Dân Lao Động phải xa quê trong dịp Tết luôn được tràn đầy sức khoẻ, niềm vui và nghị lực để thăng tiến mãi trong đời sống của người công dân lương thiện và người Kitô hữu tốt, đạc biệt trong Năm Giáo Dục Kitô Giáo này.