Giáo hạt Đà Lạt kết thúc khóa bồi dưỡng sư phạm giáo lý.

Chiếu tối thứ ba 22.1.2008, tại nhà thờ Chính tòa Đà Lạt, Ban giáo lý Giáo hạt Đà Lạt đã tổng kết khóa bồi dưỡng Sư phạm giáo lý. Tham dự có Cha Tổng đại diện Giáo phận Phaolô Lê Đức Huân, Quí Cha trong Ban Giáo lý Giáo hạt, Cha xứ giáo xứ Chi Lăng, Ban giảng huấn và gần 150 học viên.

Cha Gioanbosco Hoàng Văn Chính (Trưởng ban) đã đúc kết: Khóa bồi dưỡng Sư phạm giáo lý có 150 học viên thuộc 20 giáo xứ, giáo điểm, cùng 4 công đòan nữ tu theo học. Khóa học kéo dài từ ngày 20.11 đến 22.1.2008, vào các buổi chiều thứ ba hằng tuần, ngày học động nhất có 150 học viên, ngày ít nhất có 115 học viên. Các học viên đã được học 15 bài trong giáo trình Sư phạm giáo lý của Linh mục Nguyễn Văn Tuyên, các học viên tuy bận rộn nhiều công việc nhưng có tinh thần học tập rất cao, đã cố gắng sắp xếp thời gian để tham dự các buổi học, học viên chú ý theo dõi các bài giảng và ghi chép cẩn thận. Các học viên có 2 đợt kiểm tra trắc nghiệm, kết thúc khóa học có 142 học viên được cấp Tín chỉ.

Cha Tổng đại diện tỏ ra vui mừng, Ngài kêu gọi mọi người hãy dâng lời tạ ơn vì những kết qủa đã đạt được từ khóa học bổ ích này. Ngài cảm ơn các Cha và Ban giảng huấn, cảm ơn các học viên đã sắp xếp thời gian đến với khóa học, theo Ngài việc làm này sẽ đem lại lợi ích cho các linh hồn, khi các giảng viên về lại giáo xứ phục vụ, dấn thân cho việc rao giảng Tin mừng.

Đại diện học viên đã tỏ bày tâm tình tri ân đối với Cha Tổng đại diện, Ban giảng huấn, anh chị em giáo lý viên Giáo xứ Chính Tòa đã tạo mọi điều kiện, lo lắng chuẩn bị để khóa học diễn ra tốt đẹp. Anh chị em dâng tặng lẳng hoa chúc mừng Bổn mạng cha Tổng Đại diện (25.1 Lễ Thánh Phao lô Tông đồ trở lại), cha Trưởng ban Giáo lý Giáo hạt (31.1 Thánh Gioan Bosco)

Nhân dịp xuân Mậu Tý sắp tới, cũng là dịp kết thúc khóa học, anh chị em đã có buổi giao lưu sinh họat vui tươi, đầm ấm đầy không khí của ngày xuân mới. Phòng họp Gioan 23 trở nên sôi động hơn khi các Táo quân của các giáo xứ Vinh Sơn, tạo tác, An Bình, Minh Giáo lần lượt trình diện “Ngọc Hòang” và chúc tết cha Tổng, quí Cha và cộng đòan. Niềm vui như được nhân lên khi Ban tổ chức có sáng kiến xổ số may mắn đầu xuân, kết qủa có 15 người đạt giải khuyến khích, 1 người đạt giải nhất và 1 người đạt giải đặc biệt. Trước khi kết thúc đại diện của 24 giáo xứ và cộng đòan tiến lên nhận Tín chỉ và lung linh ánh nến trên tay, sau phút cầu nguyện của cha Trưởng ban, anh chị em cất cao tiếng hát: ” Khi con nghe tiếng kêu mời, gọi con đi gieo niềm tin mới…Trung kiên làm chứng nhân nước Trời, thắp lên hạnh phúc cho muôn người”.

Sau khi Quí Cha Ban phép lành, anh chị em vẫn còn quyến luyến chúc nhau một mùa xuân vui tươi, tràn đầy thánh ân và hẹn gặp lại trong khóa học tới.

www.simonhoadalat.com