Hãy cùng nhau dấn thân cho Công Lý và Hòa Bình tại Việt Nam



Phương châm:

Tìm hiểu Sự Thật - Thông tin Sự Thật - Loan truyền Sự Thật.

Và Sự Thật chắc chắn sẽ mang lại Công lý


Tim hiểu Sự Thật bằng cách:

• Mọi người trong khả năng của mình có thể giúp cung cấp tin tức chính xác và hữu hiệu. Một cách thực tế: mỗi cá nhân người Việt ở hải ngoại (gồm linh mục, tu sĩ và giáo dân) hãy trực tiếp khuyến khích, giúp đỡ và tạo cơ hội (cung cấp máy chụp hình, giúp đỡ và thù lao) cho người mình tín nhiệm và từng quen biết ở Việt Nam có khả năng viết những những tin tức chính xác và hình ảnh trung thực về những bất công mà người dân phải chịu trong xóm làng, quê hương, tại giáo xứ, giáo phận của mình, rồi gửi về cho VietCatholic. Chúng tôi ước ao tại mỗi giáo phận Việt Nam đều có một đội ngũ thông tin hiệu năng, nhiệt tâm và sẵn sàng hy sinh cho công tác chung, như chúng ta đã chứng kiến trong những ngày vừa qua: những "thông tín viên thiện nguyện bất đắc dĩ và nhất thời", đó là các bạn sinh viên, thiếu nữ, giáo dân, linh mục, nữ tu và chủng sinh Hà Nội. Chúng tôi cũng cần nhấn mạnh là: chúng ta chỉ có chính nghĩa khi những nguồn tin tức này là thật sự, đáng tin và kiểm chứng được.

• Các Giáo dân hay Giáo sĩ hiện đang sống tại Việt Nam có khả năng viết lách và biết được các vụ việc bất công đang xẩy ra tại giáo xứ và quận huyện của qúi vị, xin trực tiếp gửi tin tức và hình ảnh cho chúng tôi qua địa chỉ tinconggiao@gmail.com

Thông tin Sự Thật bằng cách:

• Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam và VietCatholic Network tiếp tục tích cực và thường xuyên thông tin về những tranh chấp và những bất công mà Giáo hội Công giáo cũng như các Tôn giáo khác tại Việt Nam đang phải gánh chịu, qua hệ thống thông tin của mình, đặc biệt tin tức hằng ngày qua việc:

- Phát thanh về Việt Nam qua hệ thống đài Phát thanh Chân Lý Á châu, Veritas;

- Hệ thống truyền thanh, tập san, báo của Dân Chúa Magazines và VietCatholic Network;

- Dịch ra ngoại ngữ Anh, Pháp Đức, v.v... các tin tức liên quan tới Giáo hội Việt Nam... và gửi cho các hãng thông tấn xã ngọai quốc để họ cùng loan tin.

- Gửi những tin tức về việc khủng bố, bách hại và đàn áp tôn giáo ở Việt Nam về cho giáo sĩ, giáo dân và đồng bào tại Việt Nam để họ biết sự thật;

• Tuy dù hiện nay mạng lưới VietCatholic bị Chính quyền CSVN ngăn chặn tại Việt Nam, nhưng chúng tôi vẫn có hệ thống riêng gửi Tin tức qua email cho những ai muốn Bản Tin hằng ngày của VietCatholic. Qúi vị nào muốn nhận bản tin này xin ghi danh với bai@viettel.com Xin lưu ý: Người muốn nhận Bản tin ở Việt Nam nên có hộp thư email của các hãng quốc tế như Gmail.com, Yahoo.com hay một hãng ngoại quốc để họp thư của qúi vị không bị các nhà cung cấp dịch vụ internet ở Việt Nam kiểm soát được.

Liên kết và dấn thân cho Sự Thật bằng cách:

• Phát động Tuần Lễ cầu nguyện cho Tổng giáo phận Hà Nội, cho giáo xứ Thái Hà và giáo xứ Hà Đông, và cho Giáo Hội Việt Nam. Một cách cụ thể, xin các Linh mục quản xứ, các Linh mục Tuyên Úy và Các Ban Chấp Hành các Cộng Đoàn Công Đồng Công Giáo tổ chức các buổi Cầu Nguyện, nhất là vào cuối tuần này, để hiệp thông với Giáo Hội và Quê Hương đặc biệt với các giáo phận đang có những điểm nóng đòi lại đất nhà mà bị chính quyền trấn áp.

• Phát động Chiến Dịch Call to Action: Riêng tại Hoa Kỳ vào cuối Tuần này, xin các Giáo xứ và Cộng Đoàn Việt Nam, các Linh Mục hãy tổ chức các cuộc kêu gọi ký đơn Thỉnh Nguyện Thư lên các cấp Chính Quyền Hoa Kỳ và các các Tổ chức Quốc Tế để họ hổ trợ và bệnh đỡ cho các tiếng nói đòi Nhân Quyền, Tự Do Tôn Giáo, và Đất Nhà cho các Giáo Hội tại Việt Nam.

Dấn thân cho Sự Thật: Sự Thật mang lại Công lý và Giải phóng con người

• Một cách cụ thể, có thể dùng mẫu đơn Thỉnh Nguyện Thư do Nhóm anh chị em sinh viên và thiện nguyện viên đã dọn sẵn trong Call to Action (tiếng Việt) Call to Action (tiếng Anh) qua đường lối tranh đấu ngoại giao và áp lực chính trị và kinh tế.

• Qúi vị có thể trực tiếp giúp đỡ phương tiện cho những người ở Việt Nam (mà qúy vị quen biết) để họ dấn thân trong lãnh vực tìm hiểu và đưa tin Sự Thật cho quảng đại quần chúng và cho thế giới biết các vụ đàn áp và bất công.

• Hoặc qúi vị cũng có thể cộng tác với chúng tôi bằng cách giúp cho Chiến dịch Call to Action, hoặc hỗ trợ cho các thiện nguyện viên ở Việt Nam, cho những người đang dấn thân đi tra cứu, tìm tòi và trải qua biết bao khó khăn nguy hiểm để tiếp tục đưa tin cho chúng ta, những nguồn tin chính xác và mau chóng. Trong hơn một tháng qua, các thông tín viên tình nguyện của VietCatholic (trong đó có giáo dân, sinh viên, giáo sĩ, nữ tu, thanh thiếu niên...) ở Hà nội và Saigòn đã hết lòng thu thập tin tức cho chúng ta. Ước mong của chúng tôi là tại mỗi giáo phận, mỗi tỉnh thành tại Việt Nam đều có một số những anh chị em sẵn sàng hợp tác và hy sinh tuyệt vời như vậy cho công việc chung của chúng ta.

Để đạt được mục tiêu này, xin qúi vị nâng đỡ và bảo trợ cho các công tác đã được nêu ra trên đây, xin qúi vị ân nhân vui lòng rộng lượng giúp đỡ.

Xin nhấn vào đây để tặng cho

Cùng nhau chung sức tranh đấu cho lý tưởng chung, nhất định chúng ta sẽ thành công.