Hán Thành - Chúa Kitô “là ánh sáng thế gian, Đấng dạy dỗ chúng ta và soi sáng nẻo đường chúng ta đi, xua tan thù hận và xung đột. Chỉ có tiến theo tình yêu Ngài chúng ta mới có hy vọng sống một đời xứng đáng, và Giáng Sinh là mùa thuận lợi để canh tân chúng ta trong tình yêu thật sự này”. Đó là nhận định tổng quát trong thư chung của các Đức Giám Mục Nam Hàn gởi đến cho anh chị em giáo dân.

Mỗi một Giám Mục Nam Hàn lại gởi thư cho các tín hữu trong giáo phận mình. Tại Hán Thành, Đức Hồng Y Nicholas Cheong Jin-suk viết: “Trong khi cử hành lễ Giáng Sinh hân hoan này, tôi hy vọng rằng sự đố kỵ, hận thù, xung đột và bất hòa đi đến chỗ kết thúc và thay vào đó lòng thương xót và tha thứ dồi dào trong chúng ta và trên khắp thế giới. Thảm kịch lớn nhất trong thời đại chúng ta là con người đã đánh mất đi tình yêu thật sự. Giáo Hội trước tiên cũng phải suy tư về chính mình nếu Giáo Hội muốn thực hành một tình yêu đích thật”.

Trong khi đó, Đức Cha John Choi Young-soo, Tổng Giám Mục Daegu viết: “Giáng Sinh là một ngày đầy ân sủng trong đó tình yêu Thiên Chúa và sự thống trị của Ngài trên thế giới được mạc khải. Chúng ts nên chia sẻ niềm vui và thực hành tình yêu với những người bị gạt ra ngoài lề xã hội và những người bị bỏ rơi”.

Đức Tổng Giám Mục Kwangju viết: “Giáng Sinh là thời gian suy tư về những ngày qua và nhìn về những ngày sắp tới, cùng với niềm tin được chào đón một ‘luồng sáng lớn’”. Ngài cũng nhắc nhở anh chị em hãy “nhớ đến tình yêu Thiên Chúa, Đấng ao ước trao ban cho chúng ta cuộc sống muôn đời qua Chúa Kitô” và hãy “theo bước chân Chúa Kitô”. Nếu làm được như vậy, ngài nhấn mạnh “chúng ta sẽ có một mùa Giáng Sinh hoàn hảo”.