Thư Chúc Mừng Giáng Sinh của Giáo hội Tin Lành Mennonite Việt Nam

Việt Nam, ngày 24/12/2004

Ta đến thế gian không phải để người ta phục vụ mình, mà chính là để phục vụ người khác, phó chính mạng sống mình làm giá cứu chuộc mọi người” (Matthew 20:28).

Kính gửi: Tất cả Anh chị em con cái Chúa tại Việt Nam, cũng như hải ngoại.
Đồng kính gửi: Quí đồng bào Việt Nam yêu dấu trong và ngoài nước.
Quí ân nhân trong cộng đồng quốc tế đang quan tâm giúp đỡ cho dân tộc Việt Nam thăng tiến về kinh tế, văn hoá, xã hội, chính trị, đặc biệt về lãnh vực Tự Do tôn giáo, dân chủ và nhân quyền.

Nhân mùa giáng sinh 2007, là mùa giáng sinh đầy thách thức, nhưng rất đặc biệt cho dân tôc Việt, trước nổ lực của toàn thể con dân Việt nam không phân biệt đang đoàn kết lại để bảo vệ lợi quyền của dân tộc, bảo vệ các quyền cơ bản của công dân cũng như phẩm giá của con ngườ, trong đó có quyền thờ phượng Đấng Tối Cao cùng các tự do của nhân dân..

Thay mặt cho Giáo Hội Tin Lành Mennonite Việt Nam, cho tôi có lời nguyện cầu an bình, phước hạnh cho tất cả quí vị.

Đặc biệt là những gia đình những người tù khốn khổ trong các trại giam, tôi cũng chia xẽ nỗi bất hạnh của người dân oan và sự mất mát tài sãn nhà cửa ruộng vườn của họ.

Tôi cầu nguyện cho tất cả cán bộ công nhân viên chức trong guồng máy chính quyền và Đảng cộng sãn Việt nam từ trung ương đến địa phương hãy đáp ứng lời Thánh Kinh ngay trong mùa Giáng sinh nầy kẻo muộn, chừa bỏ con đường củ lắm sai lầm, tội lỗi mà ăn năn cho chính bản thân và gia đình con cháu quí vị được phước, đất nước khỏi tụt hậu cũng như nhân dân,cán bộ công nhân viên chức bớt khổ đau, thiếu thốn vì sự quan liêu, độc đoán bảo thủ, giáo điều của chính quí vị!

Chúng tôi nguyện:

1/ Sống theo sứ mệnh Chúa Giáng sinh :"Đem Phúc âm cho người nghèo, Kẻ cầm tù phải được tha, kẻ hà hiếp được tự do,cùng rao năm ban ơn của Thượng Đế cho mọi người" ( Luca 4:19).

2/ Luôn cầu nguyện và hành động cho hoà bình trên nền tảng công lý mà Chính Đức Giê su Ky tô đã mặc khải cho nhân loại. ( Êsai 1;17)

3/ Sẵn sàng " phó mạng sống mình" ( Matthew 20:28) mà phục vụ Chúa cũng như mọi người, luôn ủng hộ, bên cạnh và cầu thay cho mọi người thiện chí dấng thân các mục tiêu phú cường của dân tộc, công bằng, dân chủ cho xã hội Việt nam.

Nguyện một mùa giáng sinh tốt lành cho tất cả chúng ta. Amen