Nhóm “Tình thương mến thương” được hình thành đã rất lâu, tập hợp gồm tất cả các ông bà anh chị em từ nhiều giáo xứ. Ban đầu là của một seur Dòng Mến Thánh giá Cái Nhum, sau đó là một giáo viên đã nghĩ hưu chủ sự và chỉ đạo nhóm thực hiện các chuyến Công tác Xã hội, giúp đở các giáo xứ, giáo họ vùng sâu vùng xa... xây cất nhà thờ, nhà nguyện.

Sau mỗi chuyến đi thì nhóm có thêm những thành viên mới. Hiện nhóm có bao nhiêu thành viên cũng không biết, nhưng trước khi tổ chức một chuyến đi thì đưa chương trình và mục đích của chuyến đi, thì mọi thành viên cùng thực hiện, nếu không đi thì đóng góp giúp đở cho điểm cần giúp đở trong chuyến đi! Còn những thành viên thực hiện chuyến đi thì theo sự chỉ đạo của chị Trưởng đoàn, thuê xe và tổng hợp quà đóng góp để đưa đến những điểm mà nhóm đã đưa ra mục tiêu cần giúp đở. Chi phí mỗi chuyến đi thì chị trưởng chia sẽ cùng các thành viên để tổng hợp chi phí rồi mọi thành viên thực hiện chuyến đi cùng đóng góp.

Và nay chuyến đi thứ 48 của Nhóm “Tình thương mến thương” được thực hiện từ ngày 14-15-16/12/2007 đến các điểm cần giúp đở thuộc giáo phận Ban mê thuột và Kontum. Với thành phần gồm 40 thành viên thuộc nhiều giáo xứ : Chợ Đũi, Cầu kho, Gia Định, Bình Triệu, Tân Phước, Bình Hoà, Vườn Chuối, Thủ Thiêm và cả Chánh Toà Cần Thơ và Bà Rịa Vũng Tàu.

Chuyến đi được khởi hành lúc 5h sáng ngày 14/12 tại nhà thờ Huyện sĩ, số 1 Tôn Thất Tùng. Và đón một số Ong bà anh chị em thuộc các Giáo xứ trên đường đi như Bình Triệu … Lên xe mọi người cùng nhau lần hạt dâng lên Mẹ nguyện xin Mẹ cùng đồng hành với đoàn trong suốt chuyến công tác Xã hội này, mọi thành viên trên xe cùng nhau thổi bong bóng để lên làm quà cho các em.



Nhưng mới đến Bù Đăng thì trên QL14 có một tai nạn làm kẹt xe hết gần 2 tiếng đồng hồ làm chuyến đi trễ kế hoạch, đến 3h chiếu mới đến Trại khuyết tật Vi Nhân, Ban mê thuột.

Xuống xe, vì đã vào giờ học của các em nên các thành viên đến các lớp để trao quà, bánh kẹo tạo niềm vui cho các em – Chị trưởng đoàn gởi một số quà và tiền giúp cho trại trong công tác chăm sóc cho các em, đến 4h thì đoàn lên xe đi Pleiku và đến 8h tối đoàn mới đến và Đoàn nghĩ đêm tại nhà thờ Thăng Thiên – Pleiku. Đoàn gởi một số quà và một số tiền cho Cha Phêrô Nguyễn Văn Đông để Cha giúp cho bà con nghèo khó khăn dân tộc vùng sâu vùng xa.



Sau Thánh lễ Misa sáng ngày 15/12, Đoàn lên xe đi Kontum, Cha Phêrô nhờ anh Tiến trong Ban mục vụ Giáo xứ hướng dẫn giúp đoàn đi các điểm tại Kontum Như Trại Phong, Trại trẻ em mồ côi Vinh Sơn 1, Vinh Sơn 2.



Đoàn đến tham quan nhà thờ Chánh Toà Kontum (nhà thờ gổ), nhà truyền thống, và thăm viếng nghe huấn từ của Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, sau đó đoàn trở về Pleiku thăm viếng nghĩa trang đồng nhi.



Nghĩa trang Đồng nhi được lập qua nổi bức xúc trước cảnh thai nhi bị chối bỏ tràn lan của Cha Phêrô Nguyễn Văn Đông. Cha thay lời khẩn cầu của các thai nhi vô tội đó đã gởi đến tất cả Quý ân nhân xa gần … và từ đó biết bao tấm lòng rộng mở … những nấm mồ nho nhỏ được xây lên … ôm ấp những đứa trẻ chưa kịp khóc để chào đời … và cứ thế lại tiếp tục không biết đếnbao giờ mới chấm dứt cảnh không cha không mẹ ??? nhưng an ủi vẫn còn có người thương nhớ đến. Hiện nay số mộ đồng nhi đã lên trên con số 5000.

Con xin cho con một nấm mồ, nhỏ thôi.

Xin hãy thay Ba con thương con

Xin hãy thay Má con, thương con

Ba ơi ! đừng chối con mãi mãi

Má ơi ! hãy thương con, dù chỉ một lần thôi

Thì con cũng được an ủi lắm!

Hãy cho con một nấm mồ nhỏ

Con biết ơn mãi mãi




Đoàn trở về dừng chân tại Nhà thờ Thăng Thiên – Tối đêm đó các thành viên được tự do đi mua sắm quà cáp về cho gia đình, đi thưởng thức café đặc sản Pleiku trong không khí se lạnh của Mùa vọng Giáng Sinh.

Sáng 16/12, Đoàn lên xe về Thành phố trong nỗi niềm vui tươi chia sẽ những điều đã thấy và đã biết – Các Thành viên chia tay lúc 17h chiều tại Saigon và hẹn cùng nhau thực hiện các chuyến công tác sau.