Barbara Walters của ABC đã kích Tòa Bạch Ốc vì Thiệp Giáng Sinh có trích đoạn Thánh Kinh

Barbara Walters
LOS ANGELES.- Theo tin của Cô Colleen Raezler thuộc Học Viện Văn Hóa và Truyền Thông (Culutre and Media Institute), bà Barbara Walters là người rất thích nhận thiệp Giáng Sinh từ những nhà lãnh đạo cao cấp cũng như từ những người nổi tiếng của xã hội, thế nhưng lại không thích nhận những tấm thiệp Giáng Sinh nào có trích đoạn Thánh Kinh trong đó.

Được biết bà này chính là người mạnh mẽ cổ võ cho phong trào nữ quyền. Người nhiều năm trước đây là xướng ngôn viên (anchor) chính cho chương trình tin ban chiều của ABC, và cũng là người tạo ra chương trình "Quan Điểm" (The View). Bà hiện nay 78 tuổi.

Vào hôm thứ Năm vừa qua, trong chương trình "The View" được chiếu trên kênh truyền hình ABC, bà Walters đã bày tỏ sự thất vọng vì Tổng Thống và Đệ Nhất Phu Nhân Laura Bush gởi cho bà Thiệp Giáng Sinh trong đó có trích câu Thánh Kinh.

Như tất cả chúng ta đều biết, "The View" là một chương trình lãng nhách và vô bổ nhất của ABC nhằm thu hút những loại khán thính giả "ăn không, ngồi rồi" để lắng nghe những kiểu quan điểm trần tục, kỳ quặc, và bậy bạ nhất của mấy đàn bà người Hoa Kỳ.

Trong suốt chương trình phát sóng, bà Walters cho mọi người thấy nhiều tấm thiệp Giáng Sinh mà bà nhận được từ rất nhiều người, và bà giải thích về tấm thiệp của Tòa Bạch Ốc rằng:

"Trước tiên tôi muốn cho các bạn thấy hình bề ngoài của tấm thiệp tôi nhận được từ Tòa Bạch Ốc, vốn trông dễ thương và trang nhã. Điều thật sự thu hút sự chú ý của tôi chính là các thiệp Giáng Sinh mang ý nghĩa tôn giáo. Thường trong quá khứ, tôi nhận được những tấm thiệp đó với những câu đại loại như: 'Chúc Mừng Những Ngày Nghĩ Lễ' (Happy Holidays), thế nhưng trong thiệp của Tòa Bạch Ốc lại có câu:

'You alone are the Lord. You made the heavens, even the highest heavens, and all their starry host, the earth and all that is on it, the seas and all that is in them. You gave life to everything, and the multitudes of heaven worship you.'

(Chỉ có mỗi một mình Ngài mới chính là Thiên Chúa. Ngài tạo dựng ra các thiên đường, và thậm chí là những thiêng đường cao nhất, cùng tất cả các loài sao chủ tể; Ngài tạo dựng nên trái đất, và tất cả những gì có trên đó; Ngài tạo ra biển cả cùng tất cả những gì có trên đó. Ngài mang sự sống đến cho tất cả, và tất cả trời đất kính thờ Ngài).


Đây là câu Kinh Thánh của Nehemiah có lẽ trích từ Sách Cựu Ước, tôi không nhớ nữa, và tôi tin rằng mọi người sẽ nói cho tôi biết, đây đúng là một thiệp Giáng Sinh mang tính cách tôn giáo. Không lẽ tấm thiệp này cũng được gởi đến cho những người theo thuyết bất khả tri, những người vô thần, những người Hồi Giáo, và những người có tôn giáo khác.... sao?"


Người điều phối chương trình là bà Whoopie Goldberg, và bà Sherri Shepherd đã cố gắng lãng tránh việc tranh cãi này nên đã nói đùa rằng những đoạn Thánh Kinh đó là nói về bà Walters, thế nhưng bà vẫn chưa yên, mà vẫn còn lên tiếng chỉ trích sau đó lại đưa ra câu hỏi rằng, "Chẳng nhẽ, các bạn không nghĩ đó là sự thú vị sao khi vị Tổng Thống của tất cả mọi người đang gởi ra một tấm thiệp Giáng Sinh mang tính cách tôn giáo sao?"

Bà Walters cũng cho các bạn đồng sự khác của bà xem qua các Thiệp Giáng Sinh mà bà nhận được từ Elton John (một người đồng tính luyến ái), trong tấm thiệp đó tuy là có hình thiên thần, thế nhưng lời chúc thì lại nói rằng: "Seasons' Greetings" (Những Lời Chúc của Mùa Lễ).

Vào cuối chương trình, bà Walter lại tự mâu thuẩn với chính bà bằng cách nói rằng: "À, tuy nhiên, tôi không muốn xem thường vị Tổng Thống của Hoa Kỳ và Đệ Nhất Phu Nhân. Tôi nghĩ rằng: thật là tử tế khi họ gởi cho tôi tấm Thiệp Giáng Sinh."

Học Viện chuyền về Văn Hóa và Truyền Thông kêu gọi những người Công Giáo hãy gởi đến cho bà Barbara Walters thêm nhiều tấm thiệp Giáng Sinh nữa, vốn có toàn là những câu Thánh Kinh, để cải huấn bà, tại địa chỉ:

Barbara Walters

c/o The View

320 West 66th Street

New York, NY 10023