QUẢNG NAM --- Lực lượng quản lý thị trường phát hiện có thể đã có hàng ngàn hộp thực phẩm hư thối hiệu ViCan bị đem phân phát cứu trợ người dân vùng lũ lụt trong mấy ngày qua.

Ngày 15 tháng Mười Một, 2007, Xã Điện An, thuộc tỉnh Quảng Nam, tiếp nhận quà cứu trợ lũ lụt của một tổ chức ở Đà Nẵng, trong đó có 1,500 hộp thịt, patê gan các loại, và phân chia cho một số thôn trong Xã. Nhưng không đầy hai ngày sau, nhiều hộ dân đem số đồ hộp này trả lại. Bà Hà Thị Trâm, 84 tuổi, bị ói mửa khi dùng một hộp thịt heo. Ông Võ Hùng, người cùng thôn, kể, gia đình ông có 2 hộ khui ra thì trong hộp bốc ra mùi hôi thối kinh khủng.

Toàn bộ số đồ hộp này mang nhãn hiệu ViCan của công ty Việt Can tại Sài Gòn, một nhãn hiệu “Việt Nam chất lượng cao.” Vỏ hộp bên ngoài đều có dấu hiệu gỉ sét, mặc dù trên nắp ghi thời gian sản xuất vào tháng năm 2007 và hạn sử dụng đến năm 2009. Những con số được in lại lem nhem, thậm chí nhiều hộp số mới chồng lên số cũ được tẩy xoá sơ sài.

Ngày 23 tháng Mười Một, 2007, lực lượng quản lý thị trường ĐàNẵng đã kiểm tra và thu giữ 378 hộp thịt và patê gan còn lại trong kho hàng Minh Toàn tại Đà Nẳng, đang đem đi kiểm nghiệm. Trước đó, tổ chức cứu trợ đã mua của Minh Toàn 3,000 lon đồ hộp hiệu ViCan để phân phát cho cư dân vùng lũ kể trên.

(Tin dẫn theo báo Lao Động)