Teheran 12/11/07 – Báo chí phát hành tại Iran hôm qua đều đăng tin chính quyền nước này ra lệnh cho cảnh sát bắt giữ bất cứ ai vi phạm vào các điều mà chính quyền coi là thói xấu luân lý. Một trong những điều đó là trang điểm son phấn, hai là đội nón mũ thay vì phải đội khăn trùm đầu.

Cảnh sát cũng cho biết họ sẽ bắt giữ bất cứ ai có hay xem phim ảnh đồi trụy, ma túy và rượu.

Giới quan sát tình hình Iran cho rằng trong vòng 10 năm qua, không có lệnh nào nghiệt ngã cho bằng lệnh lần này đối với các người không phải là Hồi Giáo ở Iran. Các bản tin cũng cho biết vị lãnh tụ tối cao của Iran là ayatollah Ali Khamenei trong tuần qua đã thúc giục các cơ quan an ninh chính quyền phải chống lại những tật xấu xã hội.

Giới báo chí tây phương cho biết chỉ trong 6 tháng qua, hàng chục ngàn phụ nữ đã bị công an bắt vì các tội liên quan đến việc mặc quần áo. Hôm qua báo chí đưa tin một thiếu nữ đã chết trong tù sau khi bị cảnh sát bắt vì tội dám ngồi với bạn trai trong công viên. Công an thì cho rằng em bé chết vì tự tử nhưng các nhà báo tiến bộ và một dân biểu không tin lời khai của cảnh sát.