Từ kinh nghiệm niềm vui, giá trị của ĐHGTCGPMB lần V được tổ chức năm ngoái, tại Toà giám mục (TGM) Xã Đoài, nên trong những ngày qua, không chỉ các bạn trẻ, mà nhiều thành phần Dân Chúa ở giáo phận Vinh đều hướng đến kỳ ĐHGTCGPMB lần VI diễn ra tại thành phố hoa phượng vĩ, giáo phận Hải Phòng.

Quả thật, sự hăm hở của các bạn trẻ giáo phận Vinh thể hiện phần nào qua số lượng đi tham dự Đại Hội. Mặc dù, từ giáo phận Vinh ra Hải Phòng gần 400 km và ngày trước hôm Đại Hội thời tiết khá lạnh, nhưng đã có khoảng 500 bạn trẻ về góp mặt trong cuộc hội ngộ các bạn trẻ thuộc giáo tỉnh Hà Nội.

Các bạn trẻ giáo phận Vinh được khích lệ rất nhiều, khi cha Antôn Phạm Đình Phùng, đặc trách giới trẻ giáo phận, không chỉ lo chu đáo cho chuyến đi – về, mà còn hiện diện đầy đủ trong mọi sinh hoạt chung của họ.

Các bạn được thêm sự khích lệ khi một số linh mục của giáo phận ra dự Đại Hội đều đến thăm hỏi, chung vui. Nhất là, sự thăm hỏi và hiện diện của vị cha chung, Đức cha Phaolô Maria Cao Đình Thuyên, tuổi đã ngoài bát tuần, trong suốt thời gian Đại Hội cho các bạn trẻ thêm niềm hạnh phúc.

Các tín hữu trẻ vùng Nghệ - Tĩnh - Bình đã nhiệt tình tham dự mọi chương trình của Ban tổ chức đề ra. Họ cũng đã có những tiết mục trong khả năng của mình đóng góp cho niềm vui chung của Đại Hội.

Mặc dù không ít bạn trẻ trong đoàn suốt hai ngày qua gần như không ngủ, nhưng 22h00 ngày 09.11, khi đoàn giới trẻ Vinh về đến TGM Xã Đoài, các bạn trẻ vẫn tươi cười. Sở dĩ như thế, có lẽ do các bạn trẻ được tham dự một kỳ Đại Hội được tổ chức một cách quy mô, hoành tráng, có nhiều chương trình giúp cho họ được gặp gỡ Chúa và gặp gỡ anh chị em trong độ tuổi thanh xuân với nhau, trong gia đình giáo tỉnh Hà nội một cách chân tình.