HÀ NỘI -- Sáng nay, Chúa nhật Lễ Kính Mẹ Mân Côi 7 thánh 10 năm 2007, tại giáo xứ Bói Kênh, giáo phận Hà Nội, Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Đức Tổng giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt và quý Cha đã cử hành nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép ngôi nhà giáo lý – nhà xứ mới của giáo xứ, đông đảo bà con đã tham dự nghi thức và Thánh lễ trọng thể này.

BÓI KÊNH là một giáo xứ phát triển từ lâu đời của miền đất Hà Nam trù phú, hiện tại giáo xứ đã có khoảng trên dưới 3000 nhân danh, do đó nhu cầu về mục vụ và nhất là học hỏi giáo lý đã trở thành bức thiết. Từ những năm 70 của thế kỷ trước, mong muốn xây dựng một ngôi nhà xứ khang trang đồng thời là nơi để con em trong giáo xứ học hỏi giáo lý đã được nhen nhóm trong giáo xứ này, đến năm 2005, ngôi nhà xứ mong ước từ lâu đã được khởi công xây dựng. Ban đầu, với số kinh phí ít ỏi nhưng bà con giáo dân đã ra sức một lòng cùng nhau đóng góp công sức để công trình nhanh chóng hoàn thành, cùng với sự hảo tâm của kiều bào hải ngoại, đến ngày hôm nay, Lễ Đức Mẹ Mân Côi, giáo xứ đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục, Đức Cha Phaolô quê hương cùng quý cha về cắt băng khánh thành.

Đức Cha Phaolô Chủ tịch HĐGM Việt Nam và cũng là người con ưu tú của quê hương đã động viên khích lệ và tài trợ kinh phí để công trình được nhanh chóng hoàn thành. Trong phần giảng huấn, Đức Cha đã chia sẻ với cộng đoàn về mầu nhiệm Kinh Mân Côi và về đời sống gắn liền với hai tiếng “xin vâng” của Đức Maria. Cuộc đời Đức Maria là một chuỗi dài thực thi hai tiếng “xin vâng” ấy, Mẹ đã tự nhận mình chỉ là nữ tỳ hèn mọn của Chúa để luôn bước theo Thánh ý và kế hoạch mầu nhiệm của Người. Đức Cha mong muốn mỗi người hãy noi gương Đức Mẹ để sống trọn vẹn ơn gọi làm con Thiên Chúa và làm chứng cho Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời.

Đức Tổng Giuse đã chia sẻ niềm vui lớn của giáo xứ khi ngôi nhà trung tâm mục vụ và nhà giáo lý của giáo xứ được hoàn thành. Ngài nhấn mạnh: ngôi nhà thật đẹp và khang trang nhưng hơn hết chúng ta cũng phải trang hoàng nội dung cho nó mỗi ngày thêm đẹp hơn nữa, nội dung ấy chính là đời sống đạo đức và hăng say học hỏi giáo lý của mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Việc khánh thành ngôi nhà này cũng là dịp để chúng ta nhìn lại mình và từ đó hoạch định cho mình việc học hỏi giáo lý, học hỏi lời Chúa trong cuộc đời mình. Mỗi người hãy năng học hỏi giáo lý, nhờ đó chúng ta có thể sống đúng niềm tin của mình và làm chứng tá cho Tin mừng. Giờ đây xã hội đang có nhiều biến đổi, tốt xấu lẫn lộn nhiều khi làm chúng ta khó phân biệt, nhất là đối với tầng lớp giới trẻ phải ra ngoài xã hội để làm ăn sinh sống, do đó, thật là quan trọng khi chúng ta được trang bị một vốn giáo lý sâu sắc để có thể giữ vững đức tin trước mọi cám dỗ của cuộc đời.

Với ngôi nhà xứ và nhà giáo lý mới khánh thành, mọi người trong giáo xứ đều hết sức vui mừng và tự nhủ mình phải siêng học hỏi giáo lý, cùng nhau xây dựng giáo xứ ngày một phát triển và làm chứng cho Tin Mừng tình yêu của Chúa.