Theo tin Zenit, vào lúc kết thúc chuyến viếng thăm Ad limina của các Giám Mục Bénin, ĐTC Biển Đức đã khuyên nhủ các ngài hãy sống « linh đạo hiệp thông ».

ĐTC nói : « Đứng trước nhiều thách đố được đặt ra cho anh em hôm nay, tôi khích lệ anh em hãy phát triển một nền tu đức hiệp thông đích thực, để biến Giáo Hội trở thành mái nhà và ngôi trường hiệp thông ».

ĐTC Biển Đức XVI nhấn mạnh mối liên kết giữa hiệp thông và truyền giáo bằng cách nói rằng : « Quả thật, sự hiệp thông mà các Giám Mục được mời gọi sống giữa họ trước tiên, để tìm thấy ở đó sức mạnh và sự nâng đỡ trong thừa tác vụ của mình, sẽ nâng đỡ sự năng động truyền giáo hơn, bằng cách luôn bảo đảm chứng tá hiệp nhất để thế giới tin, và bằng cách mở rộng những không gian tình yêu để mọi người đạt tới sự hiệp thông của Ba Ngôi Thiên Chúa, là điểm phát xuất và điểm đến của họ ».

ĐTC cũng khuyên bảo sự hiệp thông này với các linh mục : « Tôi cũng mời gọi anh em thể hiện sự hiệp thông này nơi hàng linh mục của anh em, qua phẩm chất tương giao mà anh em thực hiện với họ, bằng cách giúp cho các linh mục đảm nhận trọn vẹn thừa tác vụ linh mục của họ. »

Và cũng như đối với các Giám Mục, ĐTC cũng khuyên nhủ các linh mục một « sự quân bình » trong đời sống tông đồ bằng cách dành « chỗ cho một đời sống thuộc linh sâu xa, để tạo nên và cũng cố tương quan tình bạn với Chúa Kitô, để phục vụ cách quảng đại dân Chúa được giáo phó cho họ, cũng như loan báo Nước Thiên Chúa cho tất cả mọi người » : « Chính như thế mà Tin Mừng sẽ được thể hiện cụ thể trong xã hội ».

ĐTC cũng khích lệ các Giám Mục Bénin theo đuổi « sứ mệnh phục vụ dân Chúa ở Bénin, luôn luôn sống thân mật hơn mầu nhiệm Chúa Kitô ».

Sau hết ĐTC nói : « Anh em đừng sợ đề nghị tính mới mẻ triệt để của cuộc sống do Chúa Kitô mang đến và được đề nghị cho hết mọi người để thể hiện ơn gọi toàn vẹn của họ. Tôi xin giao phó mỗi anh em cho sự cầu bầu của Mẹ Maria, Nữ Vương Châu Phi. Xin Mẹ cầu bầu cho các linh mục, tu sĩ nam nữ, chủng sinh, giáo lý viên và các giáo dân của anh em ».