LOS ANGELES -- Hôm nay khởi đầu cuộc hành hương của 30 linh mục thuộc TGP Los Angeles lên đường đi thăm Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, chuyến đi kéo dài trong 2 tuần lễ. Chuyến đi được tồng giáo phận Los Angeles tổ chức và tài trợ. Mục đích của chuyến đi là để thăm các thánh tích lịch sử tại hai quốc gia lâu đời có truyền thống Công giáo ở Âu châu.

Những địa danh và thánh tích chính sẽ thăm viếng gồm có:

  • Thăm cảng thành Barcelona, nơi Kha Luân Bố (Columbus) khởi sự chuyến thám hiểm từ Âu châu sang Tân Thế Giới, thăm tượng Trái Tim Chúa Cứu Thế trên đỉnh núi cao ở đồi Tibidabo.
  • Thăm quê hương của thánh Ignatiô Loyola người sáng lập Dòng Tên ở Mansera,
  • Thăm Tu viện Benedictine ở Monterrat được thành lập 700 năm trước đây.
  • Thăm nơi mà thánh Giacôbê Tông đồ được Đức Trinh Nữ Maria hiện ra trên con đường Ngài đi truyền giáo tại Tây Ban Nha. Đó chính là nhà thờ chính tòa ở Zaragoza.
  • Thăm nhà thờ tháp đôi xây vào thế kỷ thứ 17 tại thành Madrid.
  • Thăm thành Toledo nơi thánh Teresa Avila đã lập tu viện vào năm 1569.
  • Thăm nơi sinh trưởng của thánh Gioan Thánh Giá ở Segovia.
  • Thăm Tu Viện thánh Marcô, nơi mà các Hiệp Sĩ Santiago đã một thời đi chinh Đông phạt Tây.
  • Thăm Santiago de Compostela mà qua bao thế kỷ là nơi hành hương quốc gia của Tây Ban Nha, nơi có mộ của Thánh Giacôbê Tông Đồ.
  • Thăm Thánh địa và Trung Tâm Hành Hương Fatima bên nước Bồ Đào Nha.
Trong số 30 linh mục đi hành hương có 4 linh mục Việt Nam, trong đó có tôi. Do vậy trong thời gian này, Xin qúi vị độc giả cầu nguyện cho chúng tôi và chúng tôi cũng cầu nguyện cho qúi vị nữa.

Trong chuyến đi này chúng tôi cũng có một sứ mạng đặc biệt được ĐHY Roger Mahony ủy thác là cầu nguyện cho Tổng Giáo Phận Los Angeles khi viếng các nơi thánh, và nhất là qua Tràng Hạt Mân Côi mỗi ngày.

Lá thư của ĐHY Mahony viết ngày 6/9/2007 một phần trích ra như sau:

“John mến,

Bắt chước các tín hữu từ bao thế kỉ qua, Cha sẽ bắt đầu cuộc hành hương tới mộ thánh Giacôbê và trung tâm Fatima. Cha và các bạn hành hương chắc đã gom lại những lời khấn và các lời xin cầu nguyện của những người thân khi thăm các nơi thánh tại bán đảo Iberia, nơi mà đức tin của bao người Công giáo đã làm cho nó trở nên thánh địa... Trong những tháng qua, những biến cố xẩy ra cho giáo phận Los Angeles mang đến bao đau thương... Vì thế, trong chuyến hành hương này, tôi xin Cha và các bạn hành hương đặc biệt cầu nguyện cho tôi và cho Giáo hội tại Los Angeles... Rất cần đến sự chữa lành để tiếp tục rao giàng Tin Mừng... Chúng ta xin Chúa ban cho sự an bình, sự chữa lành và sự hồi phục hoàn toàn... Mỗi ngày trong chuyến hành hương, xin Cha và các anh em hành hương xin lần chuỗi Mân Côi cho Giáo Hội tại Los Angeles. Phần tôi, tôi cũng nguyện sẽ cầu nguyện cho Cha và các linh mục khác tham dự chuyến hành hương này... Ký tên Hồng Y Roger Mahony, TGM Los Angeles”


Tuy dù xa vắng nhà, tôi sẽ thường xuyên tường trình về chuyến Hành Hương đặc biệt này trên trang VietCatholic, nhưng những bài vở hay tin tức khác của qúi vị cộng tác viên và những ai khác, xin gửi trực tiếp về hộp thư tinconggiao@gmail.com. Sẽ có các anh chị em trong Ban Biên Tập trông coi và điều hành trang VietCahtolic.