SAIGÒN -- Legio Mariae Curia Chánh Toà Saigon trực thuộc Senatus Viet Nam gồm 6 Praesidium hoạt động tông đồ chủ yếu trên phạm vi Giáo xứ Chợ Đũi, Giáo xứ Phanxico ĐaKao và Giáo xứ Bàn Cờ.



Hàng năm, Legio Mariae Curia Chánh Toà Saigon thường xuyên tổ chức mừng Sinh nhật Mẹ Maria, nhưng do không có địa điểm vì phải lệ thuộc các Hội đoàn khác nên phải dời địa điểm cũng như ngày chính thức mừng Sinh nhật Mẹ. Năm nay, được sự đồng ý của Cha Chánh xứ Họ Chợ Đũi (nhà thờ Huyện Sĩ) và là Cha Linh giám Legio Mariae giáo xứ, ban uỷ viên Curia đã long trọng tổ chức mừng kính sinh nhật Đức Mẹ tại Hội trường giáo xứ khang trang rộng rãi.



Để tỏ lòng tôn kính Đức Trinh Nữ Maria, trước một tuần Lễ Các uỷ viên viên, hội viên hoạt động đến chia sẽ thăm hỏi và mời các Hội viên tán trợ, các gia đình công giáo, hội đoàn đến tham dự buổi họp mặt mừng kính Đức Mẹ. Đây cũng là dịp để chúng ta giao lưu nhằm thắt chặt tình đoàn kết và thương mến. Mặc dù có những Hội viên đau yếu, bệnh tật không tham dự được nhưng cũng hiệp ý cầu nguyện để công tác Legio Maria được thành công tốt đẹp.



Sau một cơn mưa lớn suốt buổi chiều, đến 5h30, Thánh lễ Mừng Sinh nhật Mẹ được tổ chức trong Thánh đường Huyện Sĩ. Các bà Mẹ Hội viên Legio Mariae trong trang phục áo dài trong lộng lẫy biết bao, với tuổi già sức yếu nhưng các Hội viên dẫn hăng say như đạo binh hùng dũng của Mẹ. Sau Thánh Lễ, mọi người di chuyễn sang Hội trường Giáo xứ trong niềm vui hân hoan chia sẽ với nhau những niềm vui trong công tác cũng như cuộc sống.

6h30, Mọi cùng nhau lần hạt mân côi 5 sự vui dâng lên cho Mẹ trong bầu khí trang nghiêm trong còn sự riêng biệt. Tiếp theo là đại diện Pr. Đức Mẹ Mông Triệu dâng hoa và những công tác của Legio Mariae Curia Chánh Toà Saigon thực hiện trong năm qua đã thực hiện, cũng như những công tác thầm lặng của từng Hội viên hoàn thành, những Lời kinh nguyện của Hội viên tán trợ giúp sức trong công tác Legio. Mọi người cùng nhau dâng một món quà lên và cùng hát Mừng chúc Mừng sinh nhật Mẹ. Tiếp theo là một số chương trình sinh hoạt của các đại diện từng Pr. phục vụ giúp vui với các Hội viên trong lúc chia sẽ những miếng bánh và ly nước. Một hình ảnh các Chị Hội viên tuy đã lớn tuổi nhưng hồn nhiên với ca múa "Đi Học" nhớ lại tuổi thơ. Bài ca "Đi Thăm" và bài "Legio phục vụ" với phần trình diễn của Pr. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hùng hồn phấn khởi tạo hưng phấn trong công tác Legio. Và bài chia sẽ kinh nghiệm công tác của một Hội viên 80 tuổi với trên 17 năm phục vụ công tác Legio đã nói lên những thành quả âm thầm của Mẹ đã xây dựng những người lính thầm lặng theo chân Mẹ... Ôi biết bao tiết mục các anh chị thay phiên nhau cống hiến giúp vui tạo không khí vui tươi trong ngày mừng kính Sinh nhậ Đức Mẹ.



Và không sau quên được kinh Catena, và bài huấn từ của Cha Linh Giám kêu gọi các Hội viên Legio mở mang kiến thức để phục vụ giáo dân va thành phần dân Chúa gia nhập Legio.



Trên đây là hình ảnh Legio Mariae Curia Chánh Toà Saigon mừng Sinh nhật Mẹ Maria tổ chức tại hội trường nhà thờ Huyện Sĩ. Các Hội viên hoạt động, tán trợ, nghĩa sĩ, bảo trợ vui mừng dâng quà, dâng hoa cho Mẹ cùng những công tác, nhiệm vụ đã hoàn thành, thầm lặng để cùng nhau chia sẽ. Cùng nhau họp mặt vui chơi ca hát. Các anh chị tuy tuổi đã lớn, nhưng rất hăng hái công tác trong tình thương đùm bọc của Mẹ Maria.



Kết thúc chương trình là kinh bế mạc và ban phép lành của Cha Linh Giám. Mọi người ra về với niềm hân hoan trên tay một phần quà của Mẹ