Sibiu, 4/09/07- Hơn 2000 đại biểu đại diện cho các nhóm Kitô Giáo Châu Âu đã nhóm họp tại Sibiu, Romania vào ngày 4 tháng 9 và kéo dài cho đến hết ngày 9 tháng 9.. Đây là cuộc họp đại kết lần thứ 3 giữa các nhóm Kitô Giáo ở Âu Châu.

Đức Thượng Phụ Đại Kết Bartholomew I của Constantinople đã xướng kinh khai mạc đại hội.

Cùng đứng ra tổ chức cho cuộc họp này gồm Hội Đồng Các Giáo Hội Châu Âu và Hội Đồng Các Giám Mục Công Giáo Âu Châu. Các đại biểu tham dự hầu hết thuộc các giáo hội Công Giáo, Tin Lành, Chính Thống và Anh Giáo ở Châu Âu.

Trong số các vị đại biểu cao cấp tham dự đại hội Sibiu, về phía Công Giáo, người ta thấy có sự hiện diện của đức Hồng Y Walter Kasper, Chủ Tịch Hội Đồng Tòa Thánh Đoàn Kết Kitô Giáo. Về phía Chính Thống Giáo Nga có đức Tổng Giám Mục Kirll của Smolensk, đặc trách Đại Kết Chính Thống Giáo Nga. Mục Sư Samuel Kobia, tổng thư ký Hội Đồng Thế Giới Các Giáo Hội. Ngoài ra cũng có các vị sau đây sẽ đọc diễn văn trong đại hội: Ông José Manuel Barroso, chủ tịch Hội Đồng Âu Châu, Ông Terry Davis, tổng thư ký Hội Đồng Âu Châu.

Cuộc họp đại kết giữa các giáo hội Kitô Giáo ở Âu Châu nhóm họp cứ 10 năm một lần. Lần đầu tiên nhóm ở Basel, Thụy Sĩ vào năm 1989. Lần thứ hai họp vào năm 1997 tại Graz, Áo. Lần thứ ba là năm nay được tổ chức tại một nước đa số là Chính Thống Giáo.