Venice, 25/06/2007 – Đức Hồng Y Angelo Scola của Venice đã kêu gọi các đạo diễn Lễ hội khiêu vũ Venice hủy công diễn vở ba lê "Messiah Game" do tính chất báng bổ trong việc diễn tả nỗi thống khổ và tính cách Chúa, trong đó Chúa Giê-su và các môn đệ của Người được khắc họa sai lệch như những kẻ suy đồi.

Một vở ba lê có tính chất báng bổ khác, do biên đạo múa người Đức Felix Ruckhert sáng tác, hiện vẫn chưa được công diễn ở Ý nhưng đã được lên lịch để diễn mở màn ngày 27/06 tại Lễ hội Khiêu vũ.

Bất chấp các than phiền từ nhiều tổ chức Công giáo ở Ý, các giới chức vẫn khẳng định ngày bắt đầu công diễn của vở ba lê.

Thứ 6 trước, Đức Hồng Y Schola một lần nữa kêu gọi hủy bỏ buổi diễn mà ngài cho là một tác phẩm hoàn toàn tầm thường được tạo ra nhằm mục đích công kích. Ngài cho biết Ngài nêu đề nghị đó do Ngài cho rằng hình ảnh của Chúa Giê-su cần phải được tôn trọng và bởi vì ngài lo ngại cho Venice và cho tính nhân bản, bởi vì thành phố Venice có quyền và nghĩa vụ đưa ra những thứ tốt đẹp hơn.

"Thành phố với di sản văn hóa đồ sộ như vậy định đưa ra loại thông điệp gì với một tác phẩm như thế?", Đức Hồng Y chất vấn. Đức Hồng Y cũng lưu ý rằng quyền tự do biểu đạt không có nghĩa là quyền được xúc phạm trực tiếp vào tình cảm của đa số người Ý.