Lời chào mừng dịp khai mạc Đại Hội Công Giáo Việt Nam tại Aschaffenburg, Đức ngày 26.05.2007, của Linh Mục Antôn Huỳnh Văn Lộ, linh hướng Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Đức, Chủ Tịch Hội Đồng Liên Tu Sĩ tại Đức và là Tổng Đại Diện Công Giáo Việt Nam bên cạnh Hội Đồng Giám Mục Đức

Kính thưa Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ,

Kính thưa quý vị quan khách và các tham dự viên

Tôi xin chân thành chào mừng tất cả quý vị tham dự Đại Hội Công Giáo Việt Nam kỳ thứ 31. Xin chào mừng Quý Cha, Quý tu sĩ nam nữ, đặc biệt Cha Gioan Trần Công Nghị, Giám Đốc cơ quan truyền thông VietCatholic từ Hoa Kỳ và Quý Cha khách.

Tôi xin đặc biệt chào mừng Ban Chấp Hành Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Đức, Ban Tổ chức Đại Hội Công Giáo, và các Ban Đại Diện các Cộng Đoàn.

Tôi chân thành chào mừng Anh Chị Em từ các nước tới đây để mừng chung lễ Đức Chúa Thánh Thần với Cộng đồng Công giáo Việt Nam tại Đức

Cha chào mừng tất cả Anh Chị Em và các cháu thiếu nhi thân mến.

Liebe Jugendliche und liebe Kinder, ich begrüsse Euch recht herzlich

Thiết tưởng niềm tin là yếu tố căn bản dẫn đưa tất cả chúng về đây. Về đây tham dự Đại Hội để gặp lại bạn bè cũ, có thêm bạn bè mới, song nhất là để sống niềm tin trong môi trường quen thuộc của mọi người, giúp cho đời sống đạo của mình được tăng trưởng và vững mạnh thêm lên. Trong chiều hướng đó mà đề tài “Truyền Thông và Gia Đình” của Đại Hội sẽ giúp chúng ta có cơ hội hiểu rõ hơn tầm quan trọng cũng như tác động lớn lao của truyền thông đối với con người ngày nay.

Ngày xưa, khi Chúa Thánh Thần đến với các Tông Đồ, trong một khía cạnh nào đó, chúng ta cũng có thể hiểu Chúa Thánh Thần mang một sứ mệnh “Truyền Thông”. Ngài đã trấn an các Thánh Tông Đồ và đã hướng dẫn các Vị cũng như tiếp tục phù trợ Giáo Hội Công Giáo, phù trợ chúng ta trong việc rao truyền đức tin và chân lý của Chúa Kitô.

Thời gian gần đây, một số người mượn phương tiện truyền thông trên mạng lưới, để phổ biến một số bài báo có liên quan đến hàng Giáo Phẩm tại Việt Nam hầu đạt một số mục tiêu theo ý muốn. Với hoàn cảnh phức tạp của quê hương, thái độ cực đoan, chủ quan và không nói lên hết sự thật thể hiện trong các bài viết đã làm tổn thương Giáo Hội tại Việt Nam và làm cho nhiều người, khi không có điều kiện khách quan, biết rõ những gì đã được viết ra, phải hoang mang không ít. Chúng ta phải sáng suốt để không vội tin những gì sai trái đã được phổ biến.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần là Đấng hướng dẫn những gì tốt đẹp trên thế giới, soi sáng và thay đổi tâm hồn chúng ta, để khi trở về cuộc sống hàng ngày, chúng ta biết can đảm và kiên trì sống đạo như những tín hữu của thời Giáo Hội sơ khai.

Tôi cầu chúc tất cả chúng ta những ngày Đại Hội tràn đầy ơn đức và niền tin của Chúa Thánh Thần