THÔNG BÁO

VỀ TÔNG HUẤN HẬU THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC THẾ GIỚI
SACRAMENTUM CARITATIS CỦA ĐỨC THÁNH CHA BÊNÊĐICTÔ XVI


Tông Huấn đầu tiên của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, Sacramentum caritatis (Bí Tích Tình Yêu), đã được Đức Hồng Y Angelo Scola, Thượng Phụ Venisa, họp báo giới thiệu tại Vatican vào sáng Thứ Ba, ngày 13 tháng 03 năm 2007.

Tài liệu này là kết quả của Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới lần thứ 11 đã diễn ra tại Rôma, từ ngày 02 đến 23 tháng 10 năm 2005, quy tụ khoảng 250 Hồng Y và Giám Mục trên khắp thế giới để bàn về chủ đề “Thánh Thể, nguồn suối và chóp đỉnh của đời sống và sứ vụ của Giáo Hội”.

Qua Tông Huấn này, Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI ước muốn cho các cộng đoàn Kitô hữu đào sâu “mối tương quan giữa Mầu nhiệm Thánh Thể, việc cử hành phụng vụ và việc thờ phượng thiêng liêng mới, bắt nguồn từ Bí Tích Thánh Thể là bí tích tình yêu”.

Vì tầm quan trọng và tính thời sự của Tông Huấn đối với đời sống Giáo Hội, Uỷ Ban Giáo Lý Đức Tin, trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, đang thực hiện việc chuyển dịch sang tiếng Việt, để giới thiệu đến đọc giả công giáo Việt Nam sớm nhất có thể bản dịch chính thức của Uỷ Ban Giáo Lý Đức Tin.

Gm. Phaolô BÙI VĂN ĐỌC

Chủ tịch UBGLĐT