Sáng thứ Bẩy 3/3/2007, Tòa Thánh đã công bố quyết định của Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI bổ nhiệm Đức Cha Kazimierz Nycz làm tân Giám Mục Vácxava, Ba Lan. Việc công bố quyết định này của Tòa Thánh đã có tác dụng chấm dứt những lời đồn thổi trên báo chí Ba Lan trong thời gian gần đây kể từ khi Đức Cha Stanislaw Wielgus phải từ chức ngay trong thánh lễ nhậm chức của ngài hôm Chúa Nhật 7/1/2007 vừa qua.

Đức Cha Kazimierz Nycz
Đức Tân Tổng Giám Mục thủ đô Ba Lan sinh ngày 1/2/1950 tại Stara Wies. Ngài đã được Đức Giám Mục Julian Groblicki. Giám Mục phụ tá Krakôvia, phong chức linh mục ngày 20/5/1973.

Sau khi hoàn tất bằng Tiến Sĩ Thần Học tại đại học Lublin, ngài làm việc trong Ủy Ban Giáo Lý tổng giáo phận Krakôvia và đã từng là phó giám đốc Đại Chủng Viện Krakôvia.

Ngày 14/5/1988, ngài được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II nâng lên hàng Giám Mục và được bổ nhiệm làm Giám Mục phụ tá tổng giáo phận Krakôvia vào ngày 4/6 cùng năm.

Từ tháng 11/1999, Đức Cha Nycz được cử là chủ tịch Ủy Ban Giáo Dục thuộc Hội Đồng Giám Mục Ba Lan.

Tháng 6 năm 2004, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II bổ nhiệm ngài làm Giám Mục Koszalin-Kolobrzeg. Tháng 12 cùng năm ngài trở thành thành viên Ủy Ban Thường Trực Hội Đồng Giám Mục Ba Lan.

Tại Vácxava, Hội Đồng Giám Mục Ba Lan cũng có cuộc họp báo vào buổi sáng thứ Bẩy 3/3 để thông báo cho anh chị em giáo dân Ba Lan. Các Đức Giám Mục Ba Lan đã lên tiếng chào mừng quyết định này của Đức Thánh Cha và kêu gọi người Công Giáo nước này cầu nguyện cho Đức Tân Tổng Giám Mục trước trọng trách mới này.