Ngày 21/1/2007, giáo xứ An Phú vui mừng đón Đức Tổng giám mục Giuse, và quý cha về dâng thánh lễ ban bí tích thêm sức cho 450 em thiếu nhi của giáo xứ. Sự gặp gỡ ấm áp đầy tình cha con giữa vị chủ chăn của Giáo phận và giáo dân đã xua tan đi cái lạnh của ngày đông cuối năm.

9h30 thánh lễ bắt đầu. Lời Chúa của Chúa Nhật 3 thường niên hôm nay thật là hợp với thánh lễ ban Bí tích thêm sức: “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức, công bố một năm hồng ân của Chúa”. Giảng trong thánh lễ, Đức Tổng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của Chúa Thánh Thần trong Giáo Hội. Nếu không có Chúa Thánh Thần thì Giáo Hội sẽ không hoạt động được và không bền vững. Cũng như Chúa Giêsu với đầy tràn Thánh Thần để bắt đầu thực hiện chương trình cứu độ nhân loại của Chúa Cha, các em thiếu nhi hôm nay cũng được Chúa Thánh Thần thêm sức trợ lực để sai đi vào cuộc sống. Người được sai đi cần phải làm theo ý Thiên Chúa chứ không phải ý riêng của mình. Chúa phán bảo chúng ta trong từng hoàn cảnh sống cụ thể. Để nhận ra ý Thiên Chúa, mỗi người phải năng cầu nguyện, đọc Kinh Thánh, học giáo lý, vâng lời cha mẹ.

Thánh lễ kết thúc với phép lành của Đức Tổng cùng với giọng hát tươi vui khỏe khoắn của các thiếu nhi qua bài “Thần Khí Chúa sai đi”. Qua lời huấn dụ cuối lễ, Đức Tổng lưu ý đến tầm quan trọng của việc dạy Giáo lý cho giới trẻ hầu có thể chuẩn bị cho người trẻ hành trang cần thiết trước những thay đổi nhanh chóng của thời đại này.