(AsiaNews)
Thanh gươm Hồi Giáo
Liên Minh Các Thành Phần Thiểu Số tại Pakistan (APMA) đã buộc được nhà nước Pakistan phải can thiệp để hai phụ nữ Công Giáo được trả tự do sau 3 tháng bị bắt cóc, giam cầm, đánh đập dã man bởi một cặp vợ chồng Hồi Giáo tại Sialkot trong mưu toan bắt buộc họ phải cải đạo sang Hồi Giáo. Giám đốc APMA, ông Shabhaz Batti, lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền nước này phải “trừng phạt những kẻ có tội trong vụ án dã man này thật nặng nề”.

Ông Shabhaz Batti cho biết hai phụ nữ bất khuất này tên là Nasreen Pervez, 40 tuổi và Razia, 13 tuổi. Chồng bà Nasreen Pervez là Pervaiz “điều hành một trại nuôi gà tại Punjab nhưng chẳng may công việc của ông bị xuống dốc vì dịch cúm gà. Ông bị bệnh và đã qua đời hồi tháng 9 năm ngoái. Sau khi người chồng qua đời, bà Pervez và con gái phải đi làm đầy tớ cho Muhammad Ikram là một người Hồi Giáo láng giềng”.

Sau khi họ làm công được một tháng, Muhammad “từ chối trả tiền công và cùng với vợ bắt cóc hai mẹ con bà Pervez. Chúng giật phăng những thánh giá đeo trên cổ của hai mẹ con và buộc họ phải đọc kinh Hồi Giáo. Chúng buộc hai mẹ con phải từ bỏ đức tin và theo đạo Hồi.”

Hai mẹ con bà Nasreen Pervez, dù là những người thất học, yếu thế trong xã hội, đã cho những kẻ bắt cóc mình thấy một đức tin anh hùng đã được Thánh Phaolô đề cập trong thư Rôma:

“Đúng thế, tôi thâm tín rằng dầu sống hay dầu chết, dù thiên thần hay ma vương quỷ lực, hiện tại hay tương lai, hoặc bất cứ sức mạnh nào, trời cao hay vực thẳm hay bất cứ một loài thọ tạo nào khác, không có gì tách được chúng ta ra khỏi lòng mến của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Ki-tô Giê-su, Chúa chúng ta” (Rm 8:38-39)

Trước sự bất khuất của hai mẹ con bà Nasreen Pervez, vợ chồng nhà Muhammad Ikram đánh đập dã man, bỏ đói và dùng các hình thức tra tấn dã man.

Ông Shabhaz Batti cho biết là ban đêm “chúng trói hai mẹ con lại để đừng bỏ trốn. Bàn chân phải của Razia bị thương với những dấu vết bị gạch chằng chịt bởi miểng chai và cả hai mẹ con đều có những vết phỏng trên thân thể. Một ngày, Muhammad còn đe dọa giết những người thân của hai mẹ con nếu họ tiếp tục cứng đầu hay có ý định bỏ trốn”.

Tên Muhammad còn mua một chai axít và một ống tiêm để đe doạ hai mẹ con bà Nasreen Pervez là “Chúng mày sẽ chết với những thứ này bên trong người”. Nasreen đáp trả anh hùng rằng “Ông giết được chúng tôi nhưng đừng hòng chúng tôi bỏ đạo”.

Sau ba tháng, Sheeba, con gái lớn của bà Nasreen, đến thăm mẹ và em gái nhưng bị Muhammad xua đuổi. Tên này nói: “Mày đừng trở lại đây nếu không muốn thấy họ chết”. Sheeba đã báo cáo sự việc trên với những người lớn tuổi trong làng và họ đã xin APMA can thiệp.

APMA “tức tốc đến tòa Thượng Thẩm Lahore để tố cáo những gì đang xẩy ra. Quan tòa đã can thiệp và truyền cho một vị thừa phát lại và một lực lượng cảnh sát đến giải phóng hai mẹ con bà Nasreen”.

Theo ông Bhatti, “Người Kitô giáo và những người thiểu số nói chung ngày càng bị bách hại ở mức độ đáng báo động. Chúng tôi cố gắng giúp gia đình các nạn nhân và đồng thời tìm các phương thế luật pháp và thực tiễn để giúp giảm thiểu các hình thức bạo lực này, nhưng nhà nước cần phải can thiệp để chặn đứng chúng”.

Ông Bhatti xin những Kitô hữu trên toàn thế giới có thể “giúp chúng tôi trong lời cầu nguyện xin Chúa che chở và đem công lý đến cho những ai chịu đau khổ vì đức tin”.