(Rôma).
Thủ lĩnh tà phái thờ Satan Andrea Volpe
Hôm 51/2/2006, tư lệnh cảnh sát Rôma, ông Gianni De Gennaro, đã lên tiếng xin Tòa Thánh giúp đỡ các chuyên gia cố vấn cho biệt đội triệt hạ các tà phái tôn thờ Satan đang hoạt động mạnh tại Rôma. Biệt đội cảnh sát SAS gồm 15 cảnh sát viên và các nhà tâm lý đã được thành lập hồi đầu tháng 12 này để đối phó với các vụ giết người và tệ nạn ma tuý do các tà phái tôn sùng Satan gây ra.

Ông Gianni De Gennaro cho biết chính phủ Italia đặc biệt quan tâm đến các báo cáo về sự dính líu của các tà phái này trong các tệ nạn xã hội và những thống kê cho thấy đã có ít nhất nửa triệu người Italia có liên quan đến các nhóm tôn thờ Satan. Hiện tượng thờ phượng Satan đã có khuynh hướng bộc phát trong giới trẻ tại Italia từ năm 2004.

Người ta đặc biệt chú ý đến hiện tượng tôn thờ Satan tại Italia sau những vụ giết người ghê rợn trong các nghi lễ Satan.

Trong phiên tòa đầu tháng Hai 2005, Andrea Volpe, 27 tuổi, thủ lĩnh của một tà phái thờ Satan có tên gọi là "Beasts of Satan" đã thú nhận giết hại các thành viên trong tà phái này là Fabio Tollis, 16 tuổi, và Chiara Marino, 19 tuổi trong một nghi lễ thờ Satan vào năm 1998. Andrea Volpe đã bị bắt vì bắn chết vị hôn thê là Mariangela Pezzotta, 27 tuổi.

Thủ đoạn của Andrea Volpe là dụ dỗ các thanh niên trẻ tham gia vào một ban nhạc rock để rồi dần dần lôi kéo họ vào con đường ma tuý và thờ lạy Satan.

Cùng với án 30 năm tù dành cho Andrea Volpe, tòa cũng phạt Piero Guerrieri, một thành viên khác của tà phái này 16 năm tù giam. Andrea Volpe và Piero Guerrieri can tội xúi giục một thành viên trong nhóm chạy quá tốc độ gây tử vong cho đương sự.

Ủy ban điều tra hoạt động của các tà phái thờ Satan do quốc hội Italia thành lập sau vụ án Andrea Volpe cho biết hiện nay tại Italia có tới hàng trăm các tà phái thờ Satan hoạt động. Trong hoàn cảnh này, một đại học Công Giáo tại Rôma đã có một lớp tu nghiệp dành cho các linh mục và chủng sinh về tà phái Satan và trừ tà.

Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã liên tục cảnh cáo người Công Giáo rằng Satan là một thế lực sự dữ có thật trong thế giới.