HÀ NỘI 16 /11/06 - Tổng Thống Bush đã có cuộc họp báo đặc biệt tại Hà Nội vào ngày 16 tháng 11. Nội dung cuộc họp báo của TT Mỹ đã làm mọi người Việt Nam trong và ngoài nước ngạc nhiên đến thích thú: đó là việc TT Hoa Kỳ cho các ký giả biết các con của Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đang du học tại Hoa Kỳ và một cô con gái cưng của Thủ Tướng đã bị tiếng sét ái tình với một người Mỹ gốc Việt.

Tổng Thống George W. Bush tiết lộ về tin này. Ông nói: "Tôi thấy thật thú vị khi biết các con của Thủ Tướng Việt Nam được học ở Mỹ. Như tôi hiểu, Thủ tướng Việt Nam ngày xưa thuộc lực lượng Việt Cộng, nay gửi các con ông sang nước chúng tôi học tập, và một trong các cháu đã kết hôn với một người Mỹ gốc Việt."

Tổng Thống nói thêm: "Nó chứng tỏ thế giới có thể hy vọng, và con người ta có thể hòa giải và vượt qua những khó khăn trong quá khứ để tìm đến điều tốt đẹp chung."

Truớc tin này, chắc chắn người dân Việt Nam sẽ thắc mắc các qúy tử của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng du học tai Hoa Kỳ là do học bổng hay do “tiền túi” của Ông Bà Thủ Tướng? Nếu là tiền túi thì quả thật, Ông Bà Thủ Tướng nhất định "không nghèo”. Còn nếu do học bổng thì chắc các cậu ấm cô chiêu học giỏi không ai bằng. Xin chúc mừng Thủ Tướng :Phúc Như Đông Hải.