Boston: Sau khi Ðức Hồng Y Bernard Law được Ðức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II chấp thuận đơn từ chức theo Giáo Luật 401 triệt 2. Ðức Giáo Hoàng đã bổ nhiệm Ðức Giám Mục Richard G. Lennon làm Tân Giám Quản Tông Tòa tại Boston trong khi chờ đợi có một vị Tân Tổng Giám Mục mới. Ðức Giám Mục phó Richard G. Lennon tại Boston đã đọc văn thư trong cuộc họp báo vào ngày Thứ Sáu 13/12/2002 tại Boston.

"Trước sự chấp thuận đơn từ chức của Ðức Hồng Y Bernard Law với cương vị Tổng Giám Mục Boston, Ðức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã bổ nhiệm tôi làm giám quản tông tòa Tổng Giáo Phận Boston kể từ ngày hôm nay 13/12/2002. Tôi sẽ từ chức khỏi những chức vụ Giám Ðốc Chủng Viện St John và Giám Mục miền Tây của Tổng Giáo Phận, để hiến thân mình cho việc quản trị và lãnh đạo tinh thần của Tổng Giáo Phận Boston. Tôi sẽ giữ chức vụ giám quản tông tòa cho tới khi có sự bổ nhiệm Tân Tổng Giám Mục Boston vào một ngày trong tương lai.

Với tất cả lòng khiêm nhường tôi chấp nhận chức vụ giám quản tông tòa hầu phục vụ cho giáo hội và cho tín hữu của Tổng Giáo Phận Boston. Tôi cam kết làm việc với tất cả mọi người mà tôi có thể, với sự giúp đỡ của hàng giám mục, linh mục, phó tế, tu sĩ và giáo dân của Tổng Giáo Phận, hầu hành động hướng về sự chữa lành trong cương vị của giáo hội và đưa công việc thừa sai của Chúa Giêsu Kitô tiến xa hơn nữa trong cộng đoàn chúng ta. Tôi cám ơn đến những công việc tốt lành mà Ðức Hồng Y Law với cương vị Tổng Giám Mục, đã hoàn tất trong việc phục vụ của Ngài dành cho chúng ta và trong cương vị tình bạn với Ngài mà tôi đã có.

Tôi xin dành những lời cầu nguyện cho Ngài, cũng như tôi cầu nguyện cho tất cả quý anh chị em, đặc biệt nhất là cho tất cả các nạn nhân và gia đình đã chịu tổn thương vì tội lỗi lạm dụng tính dục trẻ em do giáo sĩ, để cùng nhau chúng ta được lớn lên trong tình yêu Thiên Chúa và cho giáo hội. Như lời Thánh Gioan tác giả Tin Mừng 'Ước gì chúng ta được yêu thương nhau' "

(Trong hình Phát Ngôn Viên của Tổng Giáo Phận Boston, Bà Donna Morrissey chào mừng Ðức Cha Lennon đến cuộc họp báo)